side-area-logo
ออกแบบบ้านชั้นเดียวโมเดิร์น

ออกแบบบ้านชั้นเดียวโมเดิร์น

ออกแบบบ้านชั้นเดียวโมเดิร์น บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นเป็นที่นิยมในปัจจุบัน เนื่องจากมีการออกแบบบ้านที่มีรูปทรงเรียบง่าย ทันสมัย โดยการออกแบบบ้านสไตล์โมเดิร์นนั้นเหมาะกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ต้องการบ้านที่สะดวกสบายและประหยัดพื้นที่ วันนี้แอดจะพาทุกคนมาออกแบบบ้านสไตล์โมเดิร์นไปดูกันเลย

ออกแบบบ้านชั้นเดียวโมเดิร์น (2)

การออกแบบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นนั้นสามารถทำได้หลากหลายรูปแบบ ขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้อยู่อาศัยและงบประมาณที่มี สำหรับการออกแบบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นนั้น สิ่งสำคัญคือต้องคำนึงถึงปัจจัยต่างๆ ดังนี้

  • รูปทรงบ้าน การออกแบบบ้านสไตล์โมเดิร์นมักมีรูปทรงที่เรียบง่าย เน้นเส้นสายตรง เหลี่ยมมุมคม หลังคาทรงแบนหรือทรงจั่ว
  • โทนสี บ้านสไตล์โมเดิร์นมักออกแบบบ้านใช้โทนสีเรียบๆ เช่น สีขาว สีดำ สีน้ำตาล สีเบจ เพื่อช่วยขับเน้นรูปทรงของบ้านให้โดดเด่น
  • วัสดุ บ้านสไตล์โมเดิร์นมักใช้วัสดุสมัยใหม่ เช่น กระจก เหล็ก ปูนเปลือย เพื่อช่วยสร้างความรู้สึกทันสมัย

ตัวอย่างการออกแบบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น

  • บ้านสไตล์โมเดิร์นหลังคาทรงแบน เป็นการออกแบบบ้านสไตล์โมเดิร์นที่นิยมมากที่สุด เนื่องจากรูปทรงเรียบง่าย เหมาะกับพื้นที่ขนาดเล็ก ประหยัดงบประมาณในการก่อสร้าง
  • บ้านสไตล์โมเดิร์นหลังคาทรงจั่ว เป็นบ้านสไตล์โมเดิร์นที่มีการออกแบบบ้านให้รูปทรงคล้ายบ้านทรงไทย เหมาะกับพื้นที่ขนาดใหญ่ ช่วยให้บ้านดูโปร่งโล่ง
  • บ้านสไตล์โมเดิร์นหลังคาทรงพีระมิด เป็นการออกแบบบ้านสไตล์โมเดิร์นที่มีรูปทรงแปลกตา เหมาะกับพื้นที่ขนาดใหญ่ ช่วยให้บ้านดูโดดเด่น

ออกแบบบ้านชั้นเดียวโมเดิร์น (3)

สิ่งสำคัญที่ต้องคำนึงถึงสำหรับการออกแบบบ้านชั้นเดียวโมเดิร์น

  • ขนาดพื้นที่ บ้านชั้นเดียวโมเดิร์นสามารถออกแบบบ้านได้หลากหลายขนาด ขึ้นอยู่กับความต้องการและงบประมาณของเจ้าของบ้าน
  • ฟังก์ชันการใช้งาน บ้านชั้นเดียวโมเดิร์นควรออกแบบบ้านให้มีพื้นที่ใช้สอยที่เพียงพอต่อความต้องการของสมาชิกในครอบครัว
  • ทิศทางลม ทิศทางลมควรถูกนำมาพิจารณาในการออกแบบบ้าน เพื่อให้บ้านเย็นสบาย
  • วัสดุที่ใช้ วัสดุที่ใช้ควรเป็นวัสดุที่แข็งแรงทนทาน ดูแลรักษาง่าย และเข้ากับสไตล์โมเดิร์น

นอกจากนี้ ยังสามารถออกแบบบ้านสไตล์โมเดิร์นให้มีฟังก์ชันการใช้งานที่ครบครัน เหมาะกับครอบครัวทุกขนาด เช่น เพิ่มพื้นที่ใช้สอยสำหรับผู้สูงอายุ เพิ่มพื้นที่สำหรับทำงานหรือพักผ่อน เป็นต้น

การออกแบบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นนั้น สามารถทำได้หลากหลายรูปแบบ ขึ้นอยู่กับความต้องการของผู้อยู่อาศัยและงบประมาณที่มี สิ่งสำคัญคือต้องคำนึงถึงปัจจัยต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้การออกแบบบ้านออกมาสวยงาม น่าอยู่ และตอบโจทย์การใช้งาน 

หากใครกำลังมองหาบริษัทรับออกแบบบ้าน โดยทีมสถาปนิก สร้างบ้านโดยทีมวิศวกร Homemax เรามีทีมงานที่มีประสบการณ์ในการออกแบบบ้าน ออกแบบบ้านภายใน สร้างบ้าน มากกว่า10ปี หรือหากคุณต้องการคำปรึกษาก่อนการเริ่มต้นตัดสินใจ ออกแบบบ้าน เราพร้อมให้บริการโดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้ในเรื่องของการออกแบบบ้านไว้คอยให้บริการ

บทความที่เกี่ยวข้อง

Homemax-banner-ติดต่อ.

admin admin

error: Content is protected !!