side-area-logo
แนวทางการออกแบบบ้านฉบับมืออาชีพ

แนวทางการออกแบบบ้านฉบับมืออาชีพ

แนวทางการออกแบบบ้านฉบับมืออาชีพ การออกแบบบ้านของเหล่านักออกแบบบ้านมืออาชีพ มักจะมีลำดับขั้นตอน มีการวางแผนการทำงาน ซึ่งทุกคนทราบหรือไม่ว่า นักออกแบบบ้านมีขั้นตอนการทำงานอย่างไรบ้าง วันนี้แอดมีคำตอบมาให้ ไปดูกันเลยค่ะ

นักออกแบบบ้านจะทำการนำเสนอเป็นภาพ Sketch

วางแผนแนวทางการออกแบบบ้าน

เป็นขั้นตอนการรวบรวมข้อมูล ให้คำปรึกษาระหว่างนักออกแบบบ้านกับลูกค้า เพื่อทำการสรุปความต้องการของลูกค้า โดยมีขั้นตอนการคุยรายละเอียดออกแบบบ้าน ดังนี้

  • สอบถามข้อมูล วัตถุประสงค์ และความต้องการในการออกแบบบ้านครั้งนี้ของลูกค้า  

ข้อมูลเหล่านี้เป็นส่วนจำเป็นในการออกแบบบ้าน โดยขั้นตอนนี้เป็นการพบปะพูดคุยระหว่างนักออกแบบบ้าน กับลูกค้ามากกว่าหนึ่งครั้ง เพื่อทำการปรับความเข้าใจให้ตรงกัน และลูกค้าสามารถใช้ขั้นตอนนี้เป็นการพิจารณา นักออกแบบบ้าน ในด้านความน่าเชื่อถือ ประสบการณ์ และความสามารถ ในส่วนนักออกแบบบ้านก็จะใช้ขั้นตอนนี้ในการพิจารณาเนื้องาน ว่าจะรับงานนี้หรือไม่

เมื่อนักออกแบบบ้าน ได้รับข้อมูลที่จำเป็นในการออกแบบบ้านจากขั้นตอนการสอบถามข้อมูลแล้ว ก็จะถึงขั้นตอนการเสนอแนวความคิดหรือการออกแบบบ้านคร่าวๆ เช่น พื้นที่การใช้สอยคร่าวๆ สไตล์การออกแบบบ้าน ให้กับลูกค้าเพื่อประกอบการพิจารณาว่า การออกแบบบ้านแบบนี้ ตรงกับความต้องการหรือไม่ 

 

ร่างการออกแบบบ้านขั้นต้น

เมื่อแนวคิดการออกแบบบ้านอนุมัติจากลูกค้าแล้ว นักออกแบบบ้านก็จะนำไปพัฒนา ร่างแบบ แบบง่ายๆ โดยนักออกแบบบ้านจะทำการนำเสนอเป็นภาพ Sketch หรือ Perspective ขั้นตอนนี้จะทำให้ลูกค้าเข้าใจและช่วยให้ลูกค้าจะเห็นภาพการออกแบบบ้านง่ายขึ้น เมื่อลูกค้าอนุมัติ ลูกค้าสามารถขอปรับแก้ได้ และนักออกแบบบ้านจะสามารถกำหนดการแก้ไขแบบได้ เช่น สามารถขอแก้ไขการออกแบบบ้านในขั้นตอนนี้จำนวนไม่เกิน 2 ครั้ง เพื่อไม่ให้งานยืดเยื้อ เสร็จตามเวลาที่กำหนด

 

นักออกแบบบ้านจะนำเสนอแบบเสมือนจริงหรือ Model ลูกค้าจะสามารถเห็นงานทั้งหมด

การออกแบบบ้านขั้นพัฒนา

เป็นการออกแบบบ้านต่อจากขั้นตอนร่างแบบขั้นต้น โดยนักออกแบบบ้านจะนำเสนอแบบเสมือนจริงหรือ Model ที่ใกล้เคียงกับงานออกแบบบ้านมากที่สุด ลูกค้าจะสามารถเห็นงานทั้งหมด สามารถแก้รายละเอียดได้บ้าง แต่ไม่มาก เนื่องจากแบบการออกแบบบ้านนี้ ได้มาจากการอนุมัติของขั้นตอนที่แล้ว

ทั้งหมดที่ได้กล่าวมาข้างต้น เป็นขั้นตอนการทำงานของนักออกแบบบ้านเพียงแค่เบื้องต้น ที่แอดได้รวบรวมมา เพื่อให้ทุกคนได้ศึกษากระบวนการต่างๆของนักออกแบบบ้าน เพื่อจะนำไปประกอบการตัดสินใจก่อนที่จะเลือกจ้าง ซึ่งการจะจ้างนักออกแบบบ้าน หรือบริษัทรับออกแบบบ้านสิ่งสำคัญคืออย่าลืมศึกษาความน่าเชื่อถือ ประสบการณ์และผลงานต่างๆ แต่ถ้าหากใครกำลังมองหาบริษัทรับออกแบบบ้าน โดยทีมสถาปนิก สร้างบ้านโดยทีมวิศวกร Homemax เรามีทีมงานที่มีประสบการณ์ในการออกแบบบ้าน สร้างบ้าน มากกว่า10ปี หรือหากคุณต้องการคำปรึกษาก่อนการเริ่มต้นตัดสินใจ ออกแบบบ้าน เราพร้อมให้บริการโดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้ในเรื่องของการออกแบบบ้านไว้คอยให้บริการ

บทความที่เกี่ยวข้อง

Homemax-banner-ติดต่อ.

admin admin

error: Content is protected !!