side-area-logo
ออกแบบบ้านมีลิฟท์เลือกแบบไหนดี

ออกแบบบ้านมีลิฟท์เลือกแบบไหนดี

ออกแบบบ้านมีลิฟท์เลือกแบบไหนดี ปัจจุบันอาคารพาณิชย์ ที่อยู่อาศัย ทาวน์โฮม โฮมออฟฟิศ มีความสูงมากกว่า 3 ชั้น เป็นเรื่องปกติที่มีการติดลิฟท์โดยสารในการออกแบบบ้านอาคาร การมีลิฟท์ในบ้านไม่จำเป็นว่าบ้านจะต้องมีผู้ป่วยหรือผู้สูงอายุ แต่เหมาะสำหรับทุกคนภายในบ้านและยังสามารถใช้ขนของไม่ว่าจะขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ ทำให้คุณไม่ต้องลำบากในการขนของอีกต่อไป วันนี้เรามาดูกันค่ะว่าการออกแบบบ้านที่มีลิฟท์ในบ้านควรเลือกแบบไหนดีให้เหมาะกับบ้าน อาคาร ของคุณ

 

ออกแบบบ้านมีลิฟท์เลือกแบบไหนดี
                                   รูปภาพจาก https://goldgeargroup.co.th 

ระบบลิฟต์ในบ้าน

1.ระบบเคเบิ้ล

 เป็นระบบที่คุ้นเคยกันดี โดยมีมอเตอร์หมุนรอกที่คล้องกับสายเคเบิ้ลเพื่อยกห้องโดยสารขึ้น – ลงจึงจำเป็นต้องมีห้องเครื่องอยู่ด้านบน ส่วนด้านล่างจะมีบ่อลิฟท์ ความลึกประมาณ 1 เมตร

2.ระบบไฮดรอลิก

ลิฟท์ระบบไฮดรอลิกจะวิ่งช้า แต่มีความนุ่มนวลมากกว่าลิฟท์ระบบเคเบิ้ล ระบบนี้จะตัดห้องเครื่องด้านบนออกไป แล้วย้ายมาอยู่ด้านข้างของตัวลิฟท์ส่วนบ่อลิฟท์ด้านล่างจะตื้นลง โดยมีความลึกเพียง40 – 50 เซนติเมตรเท่านั้น จึงเหมาะกับการใช้ภายในอาคารที่เป็นบ้าน

3.ลิฟต์บันได (Stair Lift)

ลิฟท์บันไดแตกต่างจากลิฟท์บ้านชนิดอื่นๆเพราะไม่จำเป็นต้องมีปล่องลิฟท์ ลักษณะของลิฟท์เป็นรางขนานเอียงลาดไปกับบันไดซึ่งมีเก้าอี้ติดอยู่ตัวเก้าอี้จะมีพนักพิง ที่วางแขน ที่วางเท้า และเข็มขัดรัดเพื่อความปลอดภัย เมื่อผู้โดยสารต้องการขึ้นหรือลงก็สามารถกดสั่งการง่าย ๆ ได้ด้วยรีโมท-คอนโทรล จึงเหมาะกับผู้สูงอายุที่สามารถลุก เดินนั่งได้ด้วยตัวเองแต่ไม่สะดวกที่จะขึ้นบันได

4.ระบบสกรู (Platform Lift)

เป็นระบบใหม่ที่เพิ่งเข้ามาในไทยประมาณ 5 ปีจึงยังไม่ค่อยเป็นที่รู้จักมากนัก ลักษณะของลิฟท์ชนิดนี้จะไม่เป็นห้องโดยสารเหมือนระบบเคเบิ้ลหรือระบบไฮดรอลิก ตัวพื้นที่โดยสารจะเป็นพื้นที่โล่ง ๆ ปูด้วยแผ่นพื้นธรรมดา และมีแผงคอนโทรลด้านข้าง เมื่อเรายืนอยู่บนแพลตฟอร์มแล้ว ก็สามารถกดปุ่มสั่งการให้ลิฟท์เลื่อนขึ้น – ลงตามปล่องลิฟท์ได้ ซึ่งปัจจุบันลิฟท์ชนิดนี้ได้รับความนิยมอย่างสูงและมีจำนวนเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ อีกด้วย

เป็นยังไงกันบ้างคะเชื่อว่าคุณคงจะมีระบบลิฟท์ที่เลือกไว้ในใจแล้ว แต่อย่าลืมว่าการออกแบบบ้านที่ดีมีสิ่งอำนวยความสะดวกภายในบ้านต้องคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญด้วย มิฉะนั้นอาจจะก่อให้เกิดอันตรายต่อตัวคุณหรือคนในบ้านได้

หากคุณสนใจอยากออกแบบบ้านกับบริษัทรับออกแบบบ้านสวย  หรูหรา มีสไตล์ในแบบตัวคุณเอง Homemax เราพร้อมที่จะเป็นที่ปรึกษาให้คุณในการออกแบบบ้าน เรามีประสบการณ์ในการออกแบบบ้านมากกว่า 10 ปี โดยทีมงานสถาปนิก วิศวะกรมากฝีมือ

 บทความที่เกี่ยวข้อง

 

Homemax-banner-ติดต่อ.

 

 

admin admin

error: Content is protected !!