side-area-logo
4 คำถามที่ควรถามก่อนจ้างนักออกแบบบ้านภายใน

4 คำถามที่ควรถามก่อนจ้างนักออกแบบบ้านภายใน

4 คำถามที่ควรถามก่อนจ้างนักออกแบบบ้านภายใน หากเรากำลังวางแผนที่จะเริ่มออกแบบภายในบ้านหรือคอนโดใหม่ แต่ติดปัญหาที่ว่าเราไม่เคยจ้างหรือทำงานกับนักออกแบบบ้านภายในที่ไหนมาก่อน วันนี้ทาง เราจึงมีคำแนะนำเกี่ยวกับ 5 คำถามที่ควรถามก่อนจ้างนักออกแบบภายในมาออกแบบบ้านให้ เพื่อเป็นแนวทางให้ใครหลาย ๆ คนที่กำลังวางแผนที่จะเริ่ม ตกแต่งบ้าน หรือคอนโดใหม่กัน จะได้ไม่ต้องมานั่งเสียดายเงินหรือค่าใช้จ่ายที่เราจะต้องเสียไปกันครับ มาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

1. นักออกแบบบ้านภายในสามารถทำงานภายในงบที่ตั้งไว้ได้หรือไม่ ?

แน่นอนว่าคำถามนี้อาจจะดูแข็งเกินไป แต่เชื่อเถอะค่ะว่า เราควรที่จะต้องแจ้งเกี่ยวกับงบประมาณของเราให้กับนักออกแบบบ้านภายในได้รับรู้ เพื่อที่จะได้ไม่เกิดปัญหาต่าง ๆ ตามมาในระหว่างผู้จ้าง นักออกแบบภายในบ้านหรือคอนโดภายหลัง

2. ใช้ระยะเวลานานแค่ไหนในการออกแบบภายในสมบูรณ์

หากเราไม่คุ้นเคยกับการออกแบบภายในด้วยตัวเราเอง ก็อาจจะยากที่จะประเมินระยะเวลาที่จะใช้ในการตกแต่งบ้านของเรา ดังนั้นเมื่อเรามีโอกาสได้พูดคุยเกี่ยวกับขอบเขตการตกแต่งบ้านของเรากับนักออกแบบ เราก็ควรจะสอบถามเรื่องระยะเวลาในการดำเนินการเรื่องของการตกแต่งบ้านของเราด้วยว่า จะต้องใช้ระยะเวลานานเท่าใดให้ทางนักออกแบบบ้านภายในได้ลองประเมิณระยะเวลาในการทำงานให้สำเร็จให้เรารู้ ซึ่งเมื่อเรารู้ระยะเวลาแล้วเราจะได้ประเมินได้ว่าระยะเวลาที่ทางนักออกแบบว่ามานั้น เราสามารถรับได้หรือไม่ ? โดยขอแนะนำว่าควรพิจารณาระยะเวลาให้ดี พยายามให้เวลาเพียงพอต่อการทำงาน อย่าได้เร่งรีบที่จะทำให้เสร็จไวๆ เพราะบางครั้งอาจจะเกิดความเสียหายขึ้นได้

3. สามารถอธิบายเกี่ยวกับสไตล์ประจำตัวของนักออกแบบภายในได้

เราทุกคนล้วนมีสไตล์ประจำตัวที่แตกต่างกัน นักออกแบบบ้านภายในก็เช่นกัน  ซึ่งส่วนนี้เราควรที่จะสอบถามสไตล์ประจำตัวของนักออกแบบด้วย เพื่อที่จะได้เลือกสไตล์ของงานให้เหมาะสมกับการตกแต่งบ้านที่เราวางแผนไว้ รวมถึงเราควรที่จะบอกถึงความต้องการของเราให้นักออกแบบได้ทราบอีกด้วย เพื่อที่จะได้รู้ว่านักออกแบบนั้นจะสามารถทำได้ตามที่เราหวังไว้หรือไม่ แนะนำว่าอย่าลืมข้อนี้เป็นอันขาด เพื่อเป็นการป้องกันการเกิดปัญหาการไม่ถูกใจ และแก้งานใหม่ อันอาจจะส่งผลให้ค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นไปเรื่อย ๆ ได้ค่ะ

4. คิดค่าออกแบบบ้านภายในเท่าไหร่

ข้อนี้เป็นสิ่งที่ไม่ควรลืมที่จะสอบถามในตอนที่พูดคุยเรื่องงบประมาณการออกแบบบ้านที่เราได้ตั้งไว้ เพราะว่านักออกแบบแต่ละคนนั้นคิดค่าออกแบบแตกต่างกันไป รวมถึงสิ่งที่เราต้องรู้อีกอย่างก็คือ เราจะได้รับอะไรบ้างสำหรับจำนวนเงินเท่านี้ และหลังจากเราได้รู้ค่าออกแบบจากทางนักออกแบบแล้ว เราก็อาจจะลองค้นหาหรือสอบถามประวัติ รวมถึงประสบการณ์จากคนอื่นๆ ที่เคยว่าจ้างนักออกแบบภายในคนนี้ให้ออกแบบให้ เพื่อที่จะใช้ในการประกอบตัดสินใจเลือกว่าจ้างนั่นเอง

สำหรับใครที่กำลังมองหาบริษัทรับออกแบบบ้าน ไม่ว่าจะเป็นบ้านชั้นเดียว บ้านสองชั้น ปรึกษาเรา Homemax บริษัทรับออกแบบบ้านพร้อมสร้างบ้านให้คุณในราคาประหยัด ไม่ต้องหาหลายเจ้าให้วุ่นวายเพราะที่นี่ครบจบในที่เดียว โดยทีมสถาปนิกและวิศวกรมืออาชีพ สามารถติดต่อเราได้ที่ Homemax เราพร้อมใหใบริการคุณ 24 ชม.

Homemax-banner-ติดต่อ.
 
admin admin

error: Content is protected !!