side-area-logo
ออกแบบบ้านอย่างไรให้ตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัยในปี 2022

ออกแบบบ้านอย่างไรให้ตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัยในปี 2022

ออกแบบบ้านอย่างไรให้ตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัยในปี 2022

ออกแบบบ้านอย่างไรให้ตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัยในปี 2022 ในปัจจุบันนี้การจะสร้างบ้านสักหลังหนึ่งหลาย ๆ คนก็จะคิดว่าบ้านที่สร้างมาจะสวย ปลอดภัย และคุ้มกับเงินที่จ่ายไปหรือไม่ แต่ด้วยเทคโนโลยีที่พัฒนาขึ้นอย่างรวดเร็ว โรคระบาด และวิถีชีวิตที่เปลี่ยนไป ทำให้การออกแบบบ้านในยุคนี้ต้องเปลี่ยนแปลงตามไปด้วย วันนี้ Homemax มีไอเดียดี ๆ ในการออกแบบบ้านให้ตอบโจทย์กับผู้อยู่อาศัยในปี 2022 มาฝากกันค่ะ

Home Wellness บ้านเพื่อสุขภาพที่ดี

อย่างที่หลายคนรู้กันดีอยู่แล้วว่าปัญหาฝุ่น PM 2.5 และเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นสิ่งที่ต้องรับมือซึ่งแน่นอนว่าคงไม่สิ้นสุดง่าย ๆ เพราะเหตุนี้ทำให้ผู้คนเริ่มตื่นตัวในเรื่องของสุขภาพ และการดูแลตัวเองกันมากขึ้น ซึ่งการออกแบบบ้านก็เช่นกัน เนื่องจากบ้านต้องเป็นพื้นที่ปลอดภัยให้กับทุกคนในบ้าน

การออกแบบบ้านจึงต้องคำนึงถึงการป้องกันให้บ้านปลอดฝุ่นพิษ และสามารถกรองเชื้อโรคได้ เพื่อรักษาระดับคุณภาพอากาศที่ดี โดยการติดตั้งเครื่องฟอกอากาศ ติดตั้งมุ้งลวดกันฝุ่น อีกทั้งยังต้องสามารถคัดกรองเชื้อโรคก่อนเข้าสู่ตัวบ้าน เพื่อไม่ให้เชื้อโรคจากภายนอกเข้ามาทำอันตรายคนในบ้านได้ อย่างเช่น ออกแบบจุดฆ่าเชื้อก่อนเข้าบ้าน ออกแบบแยกโซนส่วนตัวออกจากโซนต้อนรับแขก

ออกแบบบ้านอย่างไรให้ตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัยในปี 2022
 

Work from Home บ้านทำงานได้ พร้อมอยู่ตลอดทั้งวัน

เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้เกิดวิถีชีวิตใหม่อย่างการทำงานที่บ้าน หรือ Work from home เพื่อลดการแพร่กระจายของเชื้อโรค ดังนั้นการออกแบบบ้านจึงจำเป็นต้องมีพื้นที่สำหรับนั่งทำงาน หรือเรียนออนไลน์ได้ด้วย

ซึ่งการออกแบบบ้าน ควรมีพื้นที่สำหรับห้องทำงาน หรือสำหรับเรียนออนไลน์ให้กับเด็ก ๆ โดยจัดให้ตำแหน่งอยู่ห่างจากห้องนอน เพื่อลดความตึงเครียด ไม่รบกวนการพักผ่อน และควรจัดไว้ชั้นล่างของบ้าน เพราะใกล้ชิดกับสวน อากาศเย็นสบายกว่าชั้นบน ซึ่งจะช่วยลดการใช้ไฟฟ้าได้ดี

Green Home ใกล้ชิดธรรมชาติ

ปัจจุบันผู้คนหันมาให้ความสนใจกับการอนุรักษ์ธรรมชาติกันมากขึ้น ด้วยการเพิ่มพื้นที่สีเขียวให้กับบ้าน การออกแบบบ้านจึงควรมีแนวคิดที่เกี่ยวกับธรรมชาติเพิ่มเข้าไป และนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์กับผู้พักอาศัยมากที่สุด

บ้านยุคใหม่ ต้องผลิตพลังงานเองได้

เมื่อบ้านเป็นมากกว่าที่อยู่อาศัย ทำให้มีการใช้พลังงานที่มากขึ้น สิ่งที่ตามมาก็คือค่าใช้จ่ายอย่างค่าไฟที่สูงขึ้น พลังงานทางเลือกอย่างพลังงานแสงอาทิตย์ จึงเป็นพลังงานที่ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ การใช้พลังงานจากแผงโซล่าเซลล์โดยตรงในเวลากลางวัน จะช่วยประหยัดค่าไฟฟ้ารายเดือนได้มากถึง 60% ดังนั้นการออกแบบบ้านก็ควรออกแบบบ้านเผื่อการติดตั้งแผงโซล่าเซลล์เข้าไปด้วย

ขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติมจากเว็บ : hba-th.org

สำหรับใครที่กำลังมองหาบริษัทรับออกแบบบ้าน ต้องการสถาปนิกมืออาชีพออกแบบบ้านให้กับคุณ สามารถติดต่อเราได้ที่ Homemax เราพร้อมบริการให้กับคุณอย่างครบวงจร เรามีทีมรับเหมามืออาชีพสร้างบ้านด้วยความคิดสร้างสรรค์ และพัฒนาผลงานอยู่เสมอ พร้อมบริการการออกแบบบ้านทั้งภายใน และภายนอกช่วยออกแบบบ้านสวย ๆ และสร้างให้คุณครบจบในที่เดียว

admin admin

error: Content is protected !!