side-area-logo
4 สิ่งที่ต้องเตรียมก่อนรีโนเวทบ้านกับบริษัทรับออกแบบบ้าน

4 สิ่งที่ต้องเตรียมก่อนรีโนเวทบ้านกับบริษัทรับออกแบบบ้าน

4 สิ่งที่ต้องเตรียมก่อนรีโนเวทบ้านกับบริษัทรับออกแบบบ้าน

4 สิ่งที่ต้องเตรียมก่อนรีโนเวทบ้านกับบริษัทรับออกแบบบ้าน หลาย ๆ คนเมื่อบ้านเริ่มเก่าลงก็อยากที่จะปรับปรุง หรือรีโนเวทให้บ้านดูใหม่ น่าอยู่มากขึ้น และแน่นอนว่าการจะรีโนเวทบ้านนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ หากขาดการวางแผนที่ดี งบประมาณอาจจะบานปลายได้ ดีไม่ดีอาจจะได้บ้านที่ออกมาไม่ถูกใจ วันนี้ Homemax มีสิ่งที่ทุกคนต้องเตรียมความพร้อมก่อนที่เริ่มรีโนเวทบ้านเพื่อไม่ให้งบบานปลาย และได้บ้านหลังใหม่ที่ถูกใจแน่นอนค่ะ

  1. สำรวจพื้นที่บ้านอย่างละเอียด

ก่อนที่จะเริ่มรีโนเวทบ้านสิ่งแรกที่ต้องทำเลยก็คือ สำรวจพื้นที่รอบบ้าน และนอกบ้านก่อน เพื่อให้สามารถวางแผนในการปรับปรุงได้อย่างถูกต้อง โดยอาจจะเริ่มจากโครงสร้างบ้าน สังเกตได้จากรอยร้าว หรือรอยแตกกะเทาะของโครงสร้าง พื้นบ้านมองหารอยแตก รอยแยกที่ต้องซ่อมแซม โดยเฉพาะพื้นรอบบ้านที่ไม่มีเสาเข็มรองรับ และโครงหลังคา ตรวจสอบฝ้าเพดานไม่ให้มีร่องรอยของคราบรั่วซึม หากมีการรั่วซึมควรรีบซ่อมแซมให้เรียบร้อยทั้งภายนอก และภายใน

  1. เตรียมงบประมาณในการปรับปรุงบ้าน

งบประมาณในการรีโนเวทบ้านเป็นอีกหนึ่งเรื่องที่สำคัญไม่แพ้กัน เพราะถ้าหากงบประมาณไม่พอกับที่คิดการเอาไว้ก็อาจจะทำไม่ได้อย่างที่คิด และอย่าลืมว่าถ้าหากจัดสัดส่วนของงบประมาณไม่ดี แน่นอนเลยว่างบประมาณบานปลายแน่นอน ซึ่งงบประมาณที่ต้องเตรียมไว้ จะมีในส่วนของ

  • ค่าออกแบบบ้านโดยสถาปนิก หรือบริษัทออกแบบบ้าน
  • ค่าวัสดุอุปกรณ์
  • ค่าแรงก่อสร้าง
  • ค่าน้ำ ค่าไฟฟ้า รวมถึงค่าดำเนินการต่าง ๆ ระหว่างการก่อสร้าง
  • ค่าใช้จ่ายอื่น ๆ อย่างเช่น ค่าเช่าโกดังเก็บของระหว่างการรีโนเวท ค่าออกแบบสถาปนิก ค่าบริษัทรับเหมาสร้างบ้าน ฯลฯ

ซึ่งค่าใช้จ่ายที่กล่าวมานั้นขึ้นอยู่กับปริมาณงาน และขอบเขตในการปรับปรุงบ้าน นอกจากนี้ควรเผื่องบประมาณที่อาจจะบานปลายไว้ด้วย

  1. การคิดถึงประโยชน์ใช้สอย

ในการรีโนเวทบ้านอาจจะช่วยปรับปรุงบ้านจากสภาพเก่าให้บ้านดูน่าอยู่ขึ้นก็จริง แต่ถ้าเราเน้นรีโนเวทเพื่อความสวยงามอย่างเดียว อาจจะทำให้งบประมาณบานปลายมากกว่าเดิม เพราะฉะนั้นควรคิดถึงประโยชน์การใช้สอยด้วย อย่างเช่น การรีโนเวทห้องต่าง ๆ ให้ใหญ่โต ดูสวยหรู ใส่เฟอร์นิเจอร์ครบ แต่สุดท้ายแทบไม่ได้ใช้อะไรเลยแบบนี้เรียกว่าไม่คุ้ม และเสียเงินโดยใช่เหตุ

  1. การออกแบบบ้าน

การรีโนเวท หรือปรับปรุงเปลี่ยนแปลงบ้านเราสามารถเลือกออกแบบบ้านได้ตามงบประมาณ โดยจ้างบริษัทรับออกแบบบ้านมาช่วยในการออกแบบเพื่อปรับปรุงบ้านจากสภาพเก่าที่ทรุดโทรม และซ่อมแซมเฉพาะส่วนที่เสียหาย ซึ่งเราสามารถที่จะควบคุมงบไม่ให้บานปลายได้อีกทั้งยังช่วยให้บ้านกลับมาสวย และใช้งานได้นานมากขึ้นด้วย

หากใครที่กำลังมองหาบริษัทรับออกแบบบ้าน ต้องการสถาปนิกมืออาชีพออกแบบบ้านให้กับคุณ สามารถติดต่อเราได้ที่ Homemax เราพร้อมบริการให้กับคุณอย่างครบวงจร เรามีทีมรับเหมามืออาชีพสร้างบ้านด้วยความคิดสร้างสรรค์ และพัฒนาผลงานอยู่เสมอ พร้อมบริการการออกแบบบ้านทั้งภายใน และภายนอกช่วยออกแบบบ้านสวย ๆ และสร้างให้คุณครบจบในที่เดียว

admin admin

error: Content is protected !!