side-area-logo
เปลี่ยนบ้านสวยเหมือนหลังใหม่ด้วยเคล็ด(ไม่)ลับ

เปลี่ยนบ้านสวยเหมือนหลังใหม่ด้วยเคล็ด(ไม่)ลับ

เปลี่ยนบ้านสวยเหมือนหลังใหม่ด้วยเคล็ด(ไม่)ลับ จากสถานการณ์โควิด-19 ส่งผลให้ทุกคนต้องปรับตัว หลายคนต้องทำงานที่บ้านและใช้ชีวิตติดบ้านมากกว่าเดิม จนอาจเกิดความจำเจและเบื่อหน่าย นำไปสู่เทรนด์การตกแต่งบ้านมากมายในโลกโซเชียล ทั้งในแง่ของการประดับประดาขนาดย่อม ไปจนถึงการปรับปรุงขนานใหญ่ ซึ่งบทความนี้เราจะมาแนะนำการแปลงโฉมบ้านและคอนโดที่ทำได้ง่ายและรวดเร็วกัน

ออกแบบบ้านอยู่สบายสไตล์ Healthy Home 2021

เพิ่มสีเขียวให้พื้นที่ระเบียงและภายในห้อง

การปรับปรุงคอนโดมีข้อจำกัดสำคัญคือขนาดพื้นที่และที่ตั้ง ประกอบกับสถานการณ์ปัจจุบัน ทำให้การตกแต่งด้วยไม้กระถางกลายเป็นกระแสที่มาแรงมาก ๆ ในช่วงปีที่ผ่านมา เพราะนอกจากจะช่วยเพิ่มความร่มรื่นสบายตาแล้ว ยังสามารถโยกย้ายได้ตามต้องการ

สร้างมิติด้วยกระจกโค้ทสีและกระจกเงา

หนึ่งในของตกแต่งที่ช่วยเพิ่มมิติให้ห้องก็คือกระจก ซึ่งมักนำมาใช้ในการออกแบบภายในและปรับปรุงบ้าน โดยเฉพาะที่พักอาศัยที่มีพื้นที่ไม่มาก เพราะภาพสะท้อนจะช่วยลวงตาให้ห้องดูกว้างขวางขึ้นได้ ประเภทกระจกยังสามารถกำหนดสไตล์และบรรยากาศของห้อง ทั้งนี้ถ้าต้องการความยืดหยุ่น ก็สามารถเลือกใช้กระจกลอยตัวมาตกแต่งแทน โดยสามารถเลือกไดคัตรูปร่างตามต้องการได้

เปลี่ยนโฉมด้วยวอลเปเปอร์

ถ้าต้องการเปลี่ยนบรรยากาศภายในห้องให้เห็นผลชัดเจนในระยะเวลาอันสั้น การติดวอลเปเปอร์ถือว่าเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดอันหนึ่ง นอกจากจะติดตั้งง่ายและไม่เลอะเทอะ ยังมีรูปแบบมากมายให้เลือกสรร ทั้งผิวสัมผัสและโทนสี ผลิตภัณฑ์ของบางเจ้ามีลวดลายสวยงามไม่แพ้ภาพวาด จึงนิยมนำมาใช้ในการออกแบบบ้านเพื่อเพิ่มเอกลักษณ์พิเศษแก่ห้อง

ปรับปรุงพื้นด้วยไม้พื้นไวนิล ไม้พื้นลามิเนต หรือไม้พื้น SPC

หากต้องการเลี่ยงงานก่อสร้างที่เลอะเทอะ การเปลี่ยนพื้นด้วยไม้พื้นไวนิล ไม้พื้นลามิเนต หรือไม้พื้น SPCถือเป็นวิธีที่ง่ายและรวดเร็ว เพราะสามารถจบงานได้ภายในวันเดียวเท่านั้น ปัจจุบันวัสดุเหล่านี้มีหลากหลายมาก โดยเฉพาะลวดลายไม้ที่ให้สีสันกับพื้นผิวที่สมจริง ราคาไม่แพง สามารถปรับเปลี่ยนง่าย และยังสามารถปูทับบนพื้นผิวเดิมได้

เสริมกิจกรรมยามว่างด้วยโฮมเธียเตอร์

พิษโควิดทำให้การดูภาพยนตร์ในโรงกลายเป็นเรื่องลำบากขึ้น และเชื่อว่าเจ้าของบ้านหลายท่านเคยนึกอยากมีโฮมเธียเตอร์ส่วนตัว ซึ่งการปรับปรุงห้องธรรมดาหนึ่งห้องให้เป็นโฮมเธียเตอร์นั้นไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด หลักการสำคัญคือต้องเก็บเสียงด้านในและกันเสียงด้านนอกได้ วิธีง่าย ๆ ก็คือการบุฉนวนกันเสียงสำเร็จรูปจากส่วนผนังเดิม แล้วปิดทับด้วยผนังเบาอีกชั้นหนึ่ง ซึ่งการบุฉนวนนี้ต้องบุในส่วนด้านบนฝ้าเพดานด้วยจึงจะให้ผลดียิ่งขึ้นด้วย อย่างไรก็ตาม จุดที่เสียงมักจะรั่วไหลออกไปมากที่สุดก็คือบานประตู สามารถเลือกใช้เทปกันเสียงติดตั้งตามวงกบประตูเพื่อช่วยลดเสียงรบกวนระหว่างห้อง ถ้าต้องการโฮมเธียเตอร์ที่สมบูรณ์แบบ ปัจจุบันมีผู้ผลิตหลายเจ้าที่รับออกแบบทำโฮมเธียเตอร์โดยเฉพาะ ซึ่งสามารถคำนวณรายละเอียดเรื่องเสียงได้ถี่ถ้วนกว่า

หากใครที่สนใจสร้างบ้านปรับปรุงบ้านติดต่อเราได้ที่ Homemax เรารับออกแบบบ้าน รับรีโนเวทบ้านของคุณให้ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน มีทีมงานมีอาชีพคอยช่วยเรื่องการออกแบบบ้านภายในและภายนอก ช่วยออกแบบบ้านสวย ๆ และสร้างให้คุณครบจบในที่เดียว

 

admin admin

error: Content is protected !!