side-area-logo
4 ข้อควรรู้ก่อนตัดสินใจออกแบบบ้านสไตล์ลอฟท์

4 ข้อควรรู้ก่อนตัดสินใจออกแบบบ้านสไตล์ลอฟท์

4 ข้อควรรู้ก่อนตัดสินใจออกแบบบ้านสไตล์ลอฟท์ การออกแบบบ้านหรือตกแต่งสไตล์ลอฟท์ หรือการโชว์พื้นผิวของวัสดุให้โดดเด่น เน้นให้เห็นเนื้อแท้ของงานปูนโดยไม่มีการนำวัสดุอื่นๆ มาตกแต่งหรือปิดผิวทับลงบนผนังปูนแต่อย่างใด  เป็นการตกแต่งที่นิยมเป็นอย่างมากตามรีสอร์ทและคาเฟ่สมัยใหม่ในยุคปัจจุบัน จนบางท่านอาจจะอยากนำการตกแต่งสไตล์ลอฟท์มาใช้กับการออกแบบบ้านของตัวเอง

ทว่าหลายท่านอาจมีความกังวลใจเกี่ยวกับเรื่องการดูแลรักษา ความชื้น รอยแตกร้าว รวมไปถึงการตกแต่งให้เข้ากับสไตล์ดิบเท่ อะไรคือสิ่งสำคัญที่เจ้าของบ้านอย่างคุณควรรู้ ก่อนตัดสินใจนำสไตล์ลอฟท์มาออกแบบบ้าน วันนี้เรามีเกร็ดข้อควรรู้มาฝากค่ะ

1.คิดตั้งแต่การออกแบบ

บ้านสไตล์ลอฟท์ เป็นการโชว์พื้นผิวของวัสดุให้โดดเด่น เผยให้เห็นโครงสร้างภายใน เช่น เสาบ้าน คานรองรับบ้าน และท่อสายไฟ ดังนั้น หากตัดสินใจจะตกแต่งบ้านสไตล์ลอฟท์แล้ว ควรปรึกษากับผู้ออกแบบบ้านอย่างถ้วนถี่ ในเรื่องฟังก์ชันการใช้งานของห้องต่างๆ มุมต่างๆ จะต้องเจาะท่อ ร้อยสายไฟตรงไหน เพราะอย่าลืมว่าสิ่งเหล่านี้เปรียบเสมือนการตกแต่งไปในตัว หากวางแผนไม่รอบคอบก็อาจทำให้ต้องสกัดผนังเพื่อเดินสายไฟ และท่อประปาใหม่ ซึ่งจะส่งผลให้ผนังฉาบปูนไม่สวยงามในแบบที่ต้องการ

2.วัสดุที่เป็นโครงสร้างได้ ต้องคิดตั้งแต่การออกแบบ

2.1 การใช้เหล็กในการตกแต่ง ไม่ว่าจะเป็นการทำบันไดเหล็ก การติดตะแกรงเหล็ก การใช้เสา หรือคานเหล็กเป็นโครงสร้าง

2.2 การใช้หน้าต่างบานขนาดใหญ่ เพื่อรับแสงธรรมชาติ ให้ห้องดูโปร่งมากยิ่งขึ้น

3.ป้องกันการแตกลายงา เป็นสิ่งสำคัญ

การเลือกผลิตภัณฑ์เป็นสิ่งสำคัญ ต้องเลือกปูนดีที่มีคุณภาพจะช่วยให้บ้านของคุณสวยคงทนยาวนาน อย่าง “ปูนตราเสือ” ที่จะช่วยให้บ้านคุณไม่แตกร้าว และป้องกันไม่ให้ผนังเกิดรอยแตกลายงา

ทั้งนี้ ปูนตราเสือ ขอแนะนำตัวช่วย “ปูน เสือ เดคอร์ โพลิเมอร์ซีเมนต์ ลอฟท์วอลล์” ซีเมนต์สำเร็จรูปแบบผสมน้ำที่คุณสามารถ DIY ให้บ้านของคุณเป็นลอฟท์ได้ด้วยมือคุณเอง สามารถใช้ฉาบตกแต่งได้หลายชั้นผิว เลือกเฉดสีความลอฟท์ได้อิสระถึง 3 สี ได้แก่ สีเทาอ่อน, สีเทากลาง และสีเทาเข้ม ภายในถังบรรจุอุปกรณ์มาให้อย่างครบครัน เพื่อให้คุณฉาบผนังได้ด้วยตนเอง จะเนรมิตลอฟท์แบบไหน จะตกแต่งออกมาเป็นสไตล์ใด มี เสือ เดคอร์ โพลิเมอร์ซีเมนต์ ลอฟท์วอลล์ ไว้ รับรองไม่ผิดหวัง

4.รอยด่าง ป้องกันได้

ควรเคลือบน้ำยาเคลือบผิว และต้านการดูดซึมน้ำบนพื้นผิวปูนฉาบทุกๆ 1-2 ปี เพื่อป้องกันความชื้น การเกิดเชื้อรา  และคราบสกปรกต่างๆ บนพื้นผิวปูนจนเกิดเป็นรอยด่างที่ไม่สวยงาม

หากใครที่สนใจรีโนเวท ปรับปรุงบ้านติดต่อเราได้ที่ Homemax เรารับออกแบบบ้าน รับรีโนเวทบ้านของคุณให้ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน มีทีมงานมืออาชีพคอยช่วยเรื่องการอกแบบบ้านทั้งภายในและภายนอก ช่วยออกแบบบ้านสวย ๆ และสร้างให้คุณครบจบในที่เดียว

admin admin

error: Content is protected !!