side-area-logo
5 หลักการออกแบบตามหลักฮวงจุ้ย

5 หลักการออกแบบตามหลักฮวงจุ้ย

5 หลักการออกแบบตามหลักฮวงจุ้ย จะสร้างบ้านให้ดีทั้งที นอกจากจะหาทำเลที่ดีแล้ว ก็จะต้องให้ความสำคัญกับหลักฮวงจุ้ยด้วย ถึงแม้ว่าฮวงจุ้ยจะเป็นหลักที่มองไม่เห็น แต่หากเราทำตามฮวงจุ้ยหรือทำตามตำราที่มีการกำหนดไว้ อย่างน้อยก็ทำให้เจ้าของบ้านหรือผู้อยู่อาศัยมีความสบายและความสุขมากขึ้น

ดังนั้น การสร้างบ้านหรือออกแบบบ้านตามหลักฮวงจุ้ย ถือเป็นศาสตร์การสร้างสมดุลการเคลื่อนที่ของลมและน้ำ ซึ่งเป็นพลังงานของ ธรรมชาติ โดยการกำหนดที่ตั้งและทิศทางให้เหมาะสม เพื่อให้เกิดความมงคล เสริมความมั่งคั่ง ร่ำรวย และสุขภาพอันแข็งแรง สมบูรณ์ให้กับเจ้าของบ้าน และผู้อยู่อาศัยได้อีกด้วย

หลักการในการออกแบบบ้านที่ใช่ ถูกใจบ้านระยะยาว
 

5 หลักการออกแบบบ้านตามหลักฮวงจุ้ย

  1. บ้านต้องโปร่ง โล่ง เพื่อรับลม รับทรัพย์เข้าบ้าน

การออกแบบบ้านจะต้องมีความโปร่ง โล่งสบาย จะทำให้เกิดการหมุนเวียนของลม และอากาศภายในบ้านมีการไหลเวียน ดังนั้น การวางตำแหน่งของประตูหน้าต่าง จึงถือเป็นหลักสำคัญของฮวงจุ้ยบ้านมงคล เพื่อเปิดรับลมที่จะนำพาพลังงานที่ดีเข้ามาในบ้าน ทำให้เจ้าของบ้านอยู่สบาย สุขภาพร่างกายแข็งแรง และมีสุขภาพจิตใจที่ดี ส่งผลให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น ทำให้เกิดความมั่งคั่งตามมา

  1. บ้านต้องมีแสงสว่าง เพื่อดึงดูดพลังงานที่ดีเข้าบ้าน และช่วยขับไล่พลังงานลบ

การออกแบบบ้านให้ได้รับแสงสว่างที่พอดีในช่วงเวลากลางวัน โดยเฉพาะแสงธรรมชาติ นอกจากช่วยประหยัดพลังงานให้กับบ้านแล้ว ยังสร้างพลังงานที่ดี ทำให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกสดชื่น และเกิดความคิดดีๆ ในการดำเนินชีวิต

และที่สำคัญในเวลากลางคืน ควรติดไฟเพื่อให้มีแสงสว่าง ช่วยขจัดความอึมครึม และพลังงานที่ไม่ดี รวมทั้งป้องกันภัยอันตรายจากสัตว์มีพิษหรือผู้ไม่หวังดี ไม่ให้เข้าสู่บ้าน

  1. รั้วบ้านจะต้องสูงพอดี เพื่อเป็นเกราะคุ้มภัย

ตามหลักฮวงจุ้ยที่ดีนั้นรั้วบ้านควรมีความสูงที่พอเหมาะ ไม่สูงเกินไป เพื่อให้มีลมและพลังงานหมุนเวียน เข้ามาในตัวบ้านได้อย่างสะดวก รวมถึงหลีกเลี่ยงการนำเหล็กปลายแหลมหันเข้ามาในตัวบ้าน เพราะจะเป็นสัญลักษณ์ของอุปสรรคและการทิ่มแทง

  1. การเคลื่อนไหวของสายน้ำ เสริมความมั่งคั่ง

บ้านมงคลควรมีการเคลื่อนไหวของน้ำ อาจเป็นบ่อน้ำขนาดเล็ก น้ำพุ หรือน้ำตกที่วางไว้ทางทิศตะวันออก ทิศตะวันออกเฉียงใต้ ตะวันตกเฉียงใต้ หรือทิศเหนือ เพื่อนำพาความโชคดี และความมั่งคั่งเข้าสู่บ้านและสร้างพลังงานน้ำ ให้ไหลเวียน จะทำให้อากาศในบ้านก็จะเคลื่อนตาม การไหลเวียนอากาศจึงดีตามไปด้วย

  1. ประตูหน้าบ้าน เพื่อเปิดทรัพย์ และความโชคดี

ประตูทางเข้าบ้านถือว่าเป็นด่านแรกต้อนรับพลังงานที่ดีให้เข้ามาสู่ตัวบ้าน ฉะนั้นการตั้งทิศทางของประตูทางเข้าบ้านจะต้องไม่ตรงกับหน้าต่างบานใหญ่และประตูบานอื่น ๆ ในบ้าน โดยเฉพาะประตูห้องน้ำ และบันได และลักษณะการเปิดประตูเข้าบ้าน จะเป็นการผลักเข้า เพื่อผลักพลังงานดี ๆ เข้าสู่ตัวบ้าน และควรจะจัดระเบียบทางเข้าให้สะอาดตา ไม่วางของเกะกะ

สำหรับผู้อ่านท่านใดที่สนใจการออกแบบบ้าน เพื่อตอบสนองความต้องการ รองรับทุกการใช้งาน สามารถรับคำปรึกษาและใช้บริการได้ที่ Homemax เรามีบริการออกแบบบ้านให้คุณเลือกหลากหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นบ้านแบบคอนเทมโพรารี สไตล์ร่วมสมัย สไตล์โมเดิร์น เป็นต้น Homemax เรารับสร้างบ้านและรับออกแบบบ้านในราคาที่คุณสามารถจับต้องได้

admin admin

error: Content is protected !!