side-area-logo
4 ข้อควรระวังในการออกแบบบ้าน

4 ข้อควรระวังในการออกแบบบ้าน

 

4 ข้อควรระวังในการออกแบบบ้าน

4 ข้อควรระวังในการออกแบบบ้าน แม้ปัจจุบันจะมีโครงการบ้านจัดสรรเกิดขึ้นมากมาย แต่หลายคนก็ยังเลือกออกแบบบ้านเองเพื่อตอบโจทย์ความต้องการเฉพาะตัวและหากมีโอกาสได้ออกแบบบ้านตัวเองสักหลังก็คงอยากได้บ้านที่สวยถูกใจ เหมาะกับไลฟ์สไตล์ แต่ในหลายเคสต้องมาเจอปัญหาระหว่างผู้รับเหมาก่อสร้าง ซึ่งเป็นปัญหาที่เกิดมายาวนานและเป็นปัญหาหลักของใครหลายๆ คน ว่าจะเลือกผู้รับเหมาอย่างไรให้ได้ผู้รับเหมาที่ดี และบทความนี้ Homemax จะมาบอกการป้องกันอย่างไรไม่ให้ถูกผู้รับเหมาโกงได้

1. ปัญหาผู้รับเหมา

ปัญหานี้คงจะเป็นปัญหาที่หน้าน่าระแวงมากที่สุด เพราะเมื่อตกลงกันแล้วก็ดันรับผิดชอบงานได้ไม่ดีพอ ไม่เข้าไปดูงานปล่อยให้ลูกน้องทำไปเรื่อยๆ ไม่มีการตรวจสอบความถูกต้อง ทำให้การออกแบบบ้านอาจจะมีความคลาดเคลื่อนไม่เป็นไปตามที่แพลนไว้

2. วัสดุก่อสร้างเกรดต่ำ

กรณีนี้เป็นกรณีที่ผู้รับเหมาโกงวัสดุโดยเอาวัสดุเกรดต่ำกว่าที่ได้ตกลงกันไว้มาใช้ในการก่อสร้างต่อเติมไม่ตรงตามแบบที่ต้องการ

3. สัญญาคลุมเครือ

การเอาเปรียบของผู้รับเหมามักจะทำสัญญาจ้างอาศัยช่องว่างทางกฎหมายเพื่อให้ตัวเองได้เปรียบ หลีกเลี่ยงการต่อสู้ในชั้นศาลเมื่อเกิดการฟ้องร้องขึ้น ดังนั้นการทำสัญญาต้องทำด้วยความรอบคอบเพราะผู้ว่าจ้างอาจจะเสียเปรียบในกรณีที่ต่อสู้ในชั้นศาลได้

4. การโกงเงิน

โกงเงินมัดจำ ผู้รับเหมาบางรายจะเรียกเงินมัดจำก้อนแรกสูงๆ แล้วทิ้งงาน หรือเบิกเงินก่อนล่วงหน้า เป็นปัญหาที่เกิดขึ้นประจำโดยผู้รับเหมาชอบอ้างว่าเงินไม่พอจะซื้ออุปกรณ์ ไม่พอสำหรับค่าใช่จ่ายสำหรับจ่ายค่าคนงานทำให้นายจ้างใจอ่อนยอมให้ผู้รับเหมาเบิกเงินล่วงหน้าไปก่อน เมื่อผู้รับเหมาได้เงินครบก็ทิ้งงานทันที

และนี่ก็เป็นข้อควรระวังก่อนการออกแบบบ้านหรือสร้างบ้านสักหลังนึง หวังว่าจะเป็นประโยชน์ในการตัดสินใจเลือกออกแบบบ้านนะคะ หากใครที่กำลังมองหาบริษัทรับออกแบบบ้าน ต้องการสถาปนิกมืออาชีพออกแบบบ้านให้กับคุณ ติดต่อเราได้ที่ Homemax เราพร้อมบริการให้กับคุณอย่างครบวงจร เรามีทีมรับเหมามืออาชีพสร้างบ้านด้วยความคิดสร้างสรรค์และพัฒนาผลงานอยู่เสมอ

บทความที่เกี่ยวข้อง

admin admin

error: Content is protected !!