side-area-logo
5 ปัญหาเรื่องบ้านที่มักเจอช่วงฤดูฝน

5 ปัญหาเรื่องบ้านที่มักเจอช่วงฤดูฝน

5 ปัญหาเรื่องบ้านที่มักเจอช่วงฤดูฝน ในวันที่ 18 พฤษภาคม 63 กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศว่าประเทศไทยของเรากำลังเข้าสู่ฤดูฝน แอดมินอยากให้ทุกคนระวังเรื่องสุขภาพ พร้อมทั้งตรวจสอบบ้านของคุณด้วยนะคะ ว่ามีจุดใดในบ้านพังหรือชำรุดและต้องได้รับการซ่อมแซม เพราะบ้านที่สร้างมานานอาจเกิดการชำรุดตามกาลเวลา และบางครั้งจุดรั่วและรอยร้าวต่าง ๆ ก็เกิดจากการสร้างบ้านผิดแบบ ใช้สินค้าไม่ได้มาตรฐาน หรือผู้สร้างบ้านไม่มีฝีมือมากพอ เมื่อฝนตกลงมาอาจทำให้น้ำเข้าบ้านหรือเกิดอุบัติเหตุในบ้านได้ วันนี้เราจึงได้นำเรื่องบ้านที่มักเจอช่วงหน้าฝนและสาเหตุมาฝากกันค่ะ

  1. น้ำรั่วซึมตามผนังและเพดาน ปัญหาเรื่องนี้เป็นปัญหาที่หลาย ๆ คนมักเจอและเป็นปัญหากวนใจใคร ๆ หลายคน เพราะทำให้เพดานพังและทำให้ตามผนังเป็นรอยน้ำได้ ซึ่งสาเหตุที่ทำให้เกิดน้ำรั่วซึมตามผนังและเพดาน หลัก ๆ แล้วเกิดจากหลังคาไม่ได้มาตรฐาน ดินทรุดตัวลงเพราะตอนสร้างบ้านเสาเข็มไม่ลึกพอ ทำให้แผ่นหลังคาบ้านเคลื่อนตัวออกจากกันเป็นรอยร้าว เป็นต้น ดังนั้นก่อนที่คุณจะสร้างบ้านใหม่ คุณควรเลือกผู้ออกแบบบ้านและบริษัทสร้างบ้านที่ดี เพื่อที่จะไม่เกิดปัญหาในอนาคต
  2. ปัญหาเรื่องระบบระบายน้ำ หลายบ้านอาจมีปัญหาเกี่ยวกับ การวางระบบน้ำและระบบระบายน้ำใช่ไหมคะ เมื่อบางครั้งก็มีน้ำไหลย้อนกลับมาตามรางระบายน้ำ หรือบางครั้งก็ไม่สามารถกดน้ำโถส้วมได้ สาเหตุเหล่านี้เกิดจากการวางระบบน้ำที่ผิดพลาด วางท่อน้ำหรือรางน้ำไม่ได้องศาทำให้น้ำไหลย้อนกลับ เป็นต้น การวางระบบน้ำที่ดีต้องเริ่มจากการออกแบบบ้านและสร้างบ้านที่ดี ไม่อย่างนั้นคุณก็ต้องรื้อระบบน้ำ และจัดวางระบบใหม่หมดทั้งบ้าน
  3. ปัญหาเรื่องระบบไฟฟ้า เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่เกี่ยวกับระบบภายในบ้าน ที่มีความสำคัญเป็นอย่างมาก เมื่อฝนตกหนัก ๆ บางคนคงเคยเจอไฟดับหรือไฟช็อตใช่ไหมคะ สาเหตุคัทเอาท์ เบรกเกอร์ หรือสายไฟภายในบ้านของคุณไม่ได้มาตรฐาน ไฟฟ้าลัดวงจร หรือ ฟิวส์ขาด เป็นต้น เรื่องระบบไฟฟ้าคุณต้องหมั่นตรวจสอบอยู่เสมอเพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุภายในบ้านได้
  4. รอยแตกร้าวและสัตว์มีพิษ ในช่วงฤดูฝนสัตว์มีพิษก็เป็นอีกหนึ่งอย่างที่คุณต้องระวัง ไม่ให้สัตว์พิษพวกนี้มาทำร้ายคนในบ้านของคุณได้ สิ่งที่คุณต้องตรวจดูคือ รอยแตกร้าว รูตามเพดาน เป็นต้น ซึ่งสาเหตุที่เกิดรอยแตกพวกนี้เกิดได้จากหลายสาเหตุ ไม่ว่าจะเป็นตอนสร้างบ้านลงเสาเข็มและคานบ้านไม่ดี วางโครงสร้างบ้านไม่ดี เกิดความผิดพลาดให้การสร้างบ้าน จึงทำให้บ้านทรุดและเกิดช่องว่างขึ้นมานั่นเอง
  5. อุบัติเหตุภายในบ้าน หากบ้านไหนมีเด็กหรือผู้สูงอายุต้องระวังพื้นลื่น และไฟดูดให้ดี คุณลองหาวิธีอย่างเลือกใช้พื้นบ้านที่ไม่มีความลื่นและความมันเงา และหาฝาครอบปลั๊กไฟเพื่อป้องกันไฟดูดเป็นต้น

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับปัญหาเกี่ยวบ้านใช้ช่วงฤดูฝนที่เราได้นำมาฝากัน เพียงคุณหมั่นตรวจสอบบ้านของคุณ ก็จะช่วยเพื่อความปลอดภัยในบ้านของคุณแล้วค่ะ

admin admin

error: Content is protected !!