side-area-logo
สร้างบ้านอย่างไรไม่ให้ร้อน

สร้างบ้านอย่างไรไม่ให้ร้อน

5 เทคนิคออกแบบบ้านต้อนรับซัมเมอร์ วันนี้เรามีวิธีดี ๆ ที่จะช่วยให้บ้านของคุณ

สร้างบ้านอย่างไรไม่ให้ร้อน ในช่วงเดือนเมษายนของทุกปีเป็นช่วงที่ร้อนที่สุดของปี ไม่ว่าเราจะอยู่ที่ไหน เราก็สามารถสัมผัสได้ ถึงความร้อนที่อบอ้าวอยู่ในอากาศ อีกทั้งเวลาเราอยู่ในบ้านแล้วละก็ ยิ่งร้อนจนอกแทบระเบิด ถ้าเปิดแอร์ก็จะทำให้ต้องจ่ายค่าไฟฟ้าเพิ่มอีก แล้วจะทำอย่างไรให้บ้านเย็นขึ้นดี หรือจะสร้างบ้านอย่างไรไม่ให้เจอกับปัญหาเหล่านี้ดี วันนี้แอดมินมีคำตอบมาฝากกันค่ะ

สำหรับการสร้างบ้านเพื่อไม่ให้บ้านร้อน เราควรเริ่มจากการเลือกแบบบ้านและการออกแบบบ้านก่อน เพราะการออกแบบบ้านจะทำให้เรารู้ได้ว่าบ้านจะออกมาเป็นรูปแบบไหน และมีสิ่งใดที่ควรปรับเปลี่ยนบ้าง หากต้องการสร้างบ้านที่เหมาะกับอากาศร้อน เราควรออกแบบบ้านให้มีหน้าต่างและช่องระบายอากาศเยอะ ๆ หรืออาจใช้ประจกแบบบานเลื่อน เพื่อสามารถระบายอากาศภายในบ้านได้

การเลือกวัสดุในการสร้างบ้านก็เป็นสิ่งสำคัญ เพราะวัสดุสำหรับสร้างบ้านบางชนิดมีคุณสมบัติอมความร้อน เช่น อิฐมอญจะอมร้อนมากกว่าอิฐมวลเบา หรือ หลังคากระเบื้องจะดูดความร้อนและสะสมความร้อนไว้นาน เป็นต้น ดังนั้นหากต้องการทำให้บ้านเย็นขึ้นควรเลือกใช้วัสดุที่ไม่สะสมความร้อน หรือวัสดุที่สามารถป้องกันความร้อนได้ เช่น สีทาบ้านที่สามารถป้องกันความร้อน ฉนวนกันความร้อน เป็นต้น

สำหรับการตกแต่งบ้าน บ้านใครใช้กระจกในการตกแต่งบ้าน หรือใช้เป็นหน้าต่างและประตูอยู่แล้ว คุณจะได้เปรียบเป็นอย่างมาก เพราะคุณสามารถเปิดหน้าต่าง หรือประตูเพื่อระบายอากาศได้แล้ว แสงแดดจากด้านนอกยังช่วยขจัดเชื้อโรคบ้างชนิดและกลิ่นอับภายในบ้านได้อีกด้วย แต่ถ้ากลัวแสงแดดจากภายนอกจะเข้ามาให้บ้านมากเกินไป ให้นำผ้าม่านมาติดไว้กับหน้าต่างและประตูกระจกจะช่วยกันแสงแดดที่ส่องเข้ามาในบ้านได้

เผยความลับออกแบบบ้านในสไตล์ญี่ปุ่น วันนี้แอดมินมีแบบบ้านที่ได้รับความนิยม

การนำต้นไม้มาปลูกภายในบ้านก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้บ้านของคุณเย็นสดชื่นได้ แถมต้นไม้บ้างชนิดก็ยังมีคุณสมบัติช่วยฟอกอากาศ ขจัดสารพิษบ้างชนิด และช่วยให้บ้านสวยงามมาขึ้นได้อีกด้วย นอกจากนี้การเลือกใช้หลอดไฟ LED ก็สามารถช่วยลดความร้อนภายในบ้านได้ เพราะหลอดไฟ LED ใช้พลังงานไฟฟ้าน้อย ทำให้ปล่อยความร้อนออกมาน้อยกว่าหลอดไฟแบบอื่น ๆ

 

นอกจากที่กล่าวมาข้างต้น ยังมีวิธีทำให้านเย็นขึ้นได้อีก เช่น ไม่ใช้พรมหนา ๆ ปูพื้นเพราะพรมหนา ๆ จะสะสมความร้อนจากพื้นดินและส่งผลให้บ้านร้อนขึ้น เป็นต้น แต่ถ้าหากคุณต้องการสร้างบ้านหรือออกแบบบ้านให้ไม่ร้อน หรืออยากออกแบบบ้านตามความต้องการของคุณ Homemax เราทำตามความต้องการของคุณออกมาได้ทุกรูปแบบ

admin admin

error: Content is protected !!