side-area-logo
ดูแลบ้านอย่างไรให้ปลอดภัยจากไวรัสโคโรนา

ดูแลบ้านอย่างไรให้ปลอดภัยจากไวรัสโคโรนา

จับคู่สีแมทสีบ้านอย่างไรให้ปัง สำหรับการออกแบบบ้านแล้ว นอกจากเรื่องแบบบ้าน

ดูแลบ้านอย่างไรให้ปลอดภัยจากไวรัสโคโรนา ในสถานการณ์โลกปัจจุบันทั่วทุกประเทศกำลังรับมือกับเชื้อไวรัสโคโรนา ที่ฆ่าชีวิตผู้คนไปแล้วหลายพันชีวิต ทำให้ประชาชนต้องเตรียมวิธีรับมือและป้องกันไม่ให้ติดโรคไปมากกว่านี้ โดยส่วนใหญ่จะป้องกันตัวเองด้วยการใส่หน้ากากอนามัย และล้างมือด้วยเจลล้างมือ ซึ่งคุณอาจจะลืมนึกถึงวิธีการป้องกันเชื้อโรค ที่อาจจะติดตามร่างกายของคุณมาได้ และเมื่อคุณสัมผัสอุปกรณ์ต่าง ๆ ก็อาจทำให้สิ่งของติดเชื้อได้เช่นกัน นอกจากการสร้างบ้านและออกแบบบ้านแล้ว สุขภาพของคนในครอบครัวก็สำคัญ วันนี้แอดมินจึงนำวิธีดูแลบ้านให้ปลอดภัยจากไวรัสโคโรนามาฝากกันคะ

  1. หมั่นทำความสะอาดบ้าน สำหรับการทำความสะอาดบ้าน คุณควรทำความสะอาดอย่างน้อยอาทิตย์ละ 4 ครั้ง โดยการทำความสะอาดบ้านคุณต้องทำในทุก ๆ ส่วนของบ้าน หากคุณออกแบบบ้านหรือตกแต่งบ้าน ให้มีของตกแต่งหรือมีเฟอร์นิเจอร์จำนวนมาก คุณก็ต้องอย่าลืมทำความสะอาดให้ครบทุกซอกทุกมุม หรือหากคุณต้องการเพิ่มประสิทธิภาพในการฆ่าเชื้อ คุณต้องใช้แอลกอฮอล์ที่มีปริมาณแอลกอฮอล์มากกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ เพื่อทำความสะอาดบ้าน
  2. เปิดหน้าต่างหรือประตูบ้านให้อากาศถ่ายเท การเปิดหน้าต่างหรือประตูบ้าน จะช่วยให้อากาศภายในบ้านมีการไหลเวียน และแสงแดดก็สามารถฆ่าเชื้อโรคบางชนิดได้ โดยเพราะบ้านที่ออกแบบบ้านให้มีช่องลมผ่านได้ง่าย หรือใช้กระจกเป็นส่วนประกอบของบ้าน จะยิ่งทำให้อากาศและเชื้อไวรัสหมดไปได้เร็วยิ่งขึ้น
  3. การรับประทานอาหารภายในบ้าน ควรกินอาหารแยกจานกัน ไม่ควรใช้จาน ชาม ช้อน และแก้วน้ำเดียวกัน และควรรับประทานอาหารปรุงสุก เพื่อป้องกันการติดต่อเชื้อไวรัส
  4. ฆ่าเชื้อเสื้อผ้าก่อนนำไปซัก หากคุณต้องออกไปข้างนอกบ้าน ไปสถานที่ต่าง ๆ และพบเจอผู้คนมากมาย ซึ่งโอกาสที่เชื้อจะติดตามเสื้อผ้าของคุณก็เป็นไปได้ ดังนั้นก่อนที่จะนำเสื้อผ้ามาซัก ควรนำเสื้อผ้าไปแช่น้ำร้อนที่มีอุณหภูมิ มากกว่า 80 องศา เป็นเวลา 10 นาที เชื้อไวรัสจึงจะตาย

ไวรัสโคโรนานั้นเป็นไวรัสที่มีความอันตราย และเป็นเชื้อไวรัสที่ติดได้ง่าย โดยการสัมผัสและการไอจามใส่กัน ดังนั้น เมื่อคุณออกจากบ้านไปก็มีโอกาสที่จะติดเชื้อและนำมาสู่คนในบ้านได้ ดังนั้นเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดการแพร่เชื้อภายในบ้านและคนที่คุณรัก คุณควรป้องกันและกำจัดเชื้อให้หมดไป

 

admin admin

error: Content is protected !!