side-area-logo
5 เทคนิคออกแบบบ้านต้อนรับซัมเมอร์

5 เทคนิคออกแบบบ้านต้อนรับซัมเมอร์

5 เทคนิคออกแบบบ้านต้อนรับซัมเมอร์ ประเทศไทยเป็นประเทศที่อยู่ในเขตร้อนชื้น จึงทำให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีอากาศร้อนแทบทั้งปี เริ่มตั้งแต่กลางเดือนกุมภาพันธ์ถึงกลางเดือนมิถุนายน ซึ่งคนไทยอย่างเราก็ต้องหาวิธีรับมือกับอากาศร้อน ๆ แบบนี้อยู่แล้ว แต่คุณเคยคิดไหมคะ ว่าบ้านของเราก็ได้รับความร้อน และทำให้เราต้องเปิดเครื่องปรับอากาศ จึงทำให้เสียเงินเพิ่ม จะดีกว่าไหมคะ ถ้าเรามีวิธีดี ๆ ที่จะช่วยให้บ้านของคุณ รับมือกับอากาศร้อนและประหยัดพลังงานได้ มาฝากกัน

  1. เพิ่มพื้นที่สีเขียวรอบบ้าน การออกแบบบ้านและสร้างบ้าน หากบ้านของคุณมีพื้นที่รอบบ้าน คุณลองเพิ่มพื้นที่สีเขียวโดยการปลูกต้นไม้ดูสิคะ ต้นไม้นั้นจะช่วยดูดความร้อนและช่วยบังแดดได้ดีด้วย แต่หากบ้านของคุณไม่มีพื้นที่รอบบ้านการปลูกต้นไม้เล็ก ๆ หน้าบ้านก็ช่วยได้เหมือนกันค่ะ
  2. เลือกสีทาบ้านที่ทำให้บ้านเย็น สำหรับตัวบ้าน หากคุณต้องการให้บ้านไม่ร้อน ลองทาสีบ้านใหม่ดูไหมคะ เพราะในปัจจุบันสีทาบ้านบ้างยี่ห้อ ก็มีการพัฒนาและปรับให้เหมาะกับสภาพอากาศของประเทศไทย โดยการทำให้สีทาบ้านสามารถสะท้อนแสงแดดและกันความร้อนได้ ช่วยทำให้บ้านไม่ร้อน และทำให้คุณประหยัดค่าไฟฟ้าได้อีกด้วย
  3. การเลือกใช้หลังคาเหล็กเมทัลชีท หากถามหลังคาบ้านแบบไหนเหมาะกับอากาศร้อนมากที่สุดหลายคนอาจจะมีความคิดที่ต่างกันออกไป ดังนั้นเราขอนำหลังคากระเบื้องและหลังคาเหล็กเมทัลชีทมาเปรียบเทียบกันให้ดูนะคะ สำหรับหลังคาเหล็กเมทัลชีทนั้นหลายคนอาจมองว่า ทำมาจากเหล็กก็ต้องอมความร้อนมากกว่า คำตอบก็คือใช่ค่ะ แต่หลังคาเหล็กเมทัลชีทนั้นจะอมแดดในช่วงกลางวันที่มีแดด แต่หลังจากนั้นเมื่อไม่มีแสงแดดก็จะเย็นสบาย ส่วนหลังคากระเบื้องนั้นกลางวันที่ได้รับแดดก็จะร้อนอยู่แล้ว พอไม่มีแสงแดด ก็ยังอมความรู้อยู่ค่ะ ดังนั้นในเรื่องหลังคาควรเลือกหลังคาเมทัลชีทดีกว่า
  4. รดน้ำหน้าบ้าน อาจฟังเป็นเรื่องตลก การรดน้ำหน้าบ้าน หรือรดน้ำไปที่พื้นปูน หรือพื้นถนน จะช่วยลดความร้อนให้กับพื้นที่นั้นได้ จะช่วยให้บ้านไม่เกิดรอยแตกราว และช่วยลดฝุ่นที่อยู่ตามพื้นที่ต่าง ๆ ได้อีกด้วย
  5. อุปกรณ์บังแดด ในทุกส่วนของบ้านนั้น แสงแดดสามารถส่องเข้าถึงได้หมด ดังนั้นเราควรหาอุปกรณ์มาบังแดด หรือดูดซับแดดออกไป เช่นหลังคาบ้านใต้ฝ้าควรวางฉนวนกันความร้อนไว้เพื่อดูดซับความร้อนไม่ให้เข้าบ้าน หรือหาผ้าม่านมาปิดเพื่อป้องกันแสงแดด เป็นต้น

เพียงเรามีเทคนิคดี ๆ บ้านของคุณก็มีอายุการใช้งานนานขึ้น คุณสามารถลดค่าไฟ ลดอากาศที่ปนเปื้อนฝุ่นได้ และช่วยให้บ้านของคุณเย็นได้อีกด้วย

admin admin

error: Content is protected !!