side-area-logo
5 ไอเดียในการออกแบบบ้าน สุด Cool

5 ไอเดียในการออกแบบบ้าน สุด Cool

 

 

ปัจจุบันนี้ เศรษฐกิจแบบว่าอะไรก็ขึ้นราคา ค่าครองชีพก็สูงตามไปด้วย น้ำมันแพงก็แพงขึ้นทุกวัน ทำให้สินค้าอื่นๆแพงตามไปด้วย ทำให้ไม่อยากออกไปไหนเลยค่ะ พักผ่อนอยู่ในนบ้านกันดีกว่า จะทำอย่างไรให้บ้านของเราน่าอยู่ดี เลยมีไอเดียมาให้ดูกันค่ะ ว่าไอเดียการแต่งบ้านแบบสบายกระเป๋าเป็นอย่างไร วันนี้เราเลยอยากจะมาแชรไอเดียกิจกรรมง่ายๆ ที่ชวนคนในครอบครัวมาช่วยกันทำได้แบบไม่ต้องออกไปไหน แถมยังทำให้บ้านของเรากลายเป็น บ้านโมเดิร์นหลังเล็ก สวยชิคและน่าอยู่กว่าเคย

1. ปริ้นเอ้าท์อาร์ท

Printable Art เป็นไอเดียตกแต่งบ้านแบบ DIY ที่ทำได้ง่ายแสนง่าย เพียงหาภาพที่ชอบนำมาใส่กรอบรูปแล้วนำไปแขวนตกแต่งบนผนัง หรือวางบนชั้นวางของ ชั้นหนังสือ บ้านหลังเล็กที่มีพื้นที่จำกัดควรเลือกกรอบขนาดเล็กหลาย ๆ ขนาดจัดจังหวะให้เข้ากัน คุมให้มีเรื่องราว และโทนสีเดียวกัน จะดูเก๋กว่าใช้รูปขนาดใหญ่รูปเดียวเพราะจะทำให้พื้นที่ดูอึดอัด

 

2. โคมไฟกระดาษ

เปลี่ยนโคมไฟสุดแสนธรรมดาให้กลายเป็นโคมไฟดีไซน์เก๋ไม่แพ้ผลงานออกแบบของดีไซเนอร์ วิธีการทำโคมไฟกระดาษ เพียงเลือกสีและลวดลายกระดาษที่เราต้องการนำมากรุแทนโคมไฟเดิม

 

3. ที่รองจานสุดครีเอท

ไอเดีย DIY นี้เพียงนำเอากระดาษ หรือผ้าพลาสติกลวดลายสวยแบบที่ชอบตัดให้มีขนาดใหญ่กว่าจานเล็กน้อย เป็นรูปสี่เหลี่ยม วงกลม หรือก้อนเมฆ อาจจะสร้างสรรค์โดยคิดเป็นธีม เช่น ธีมทะเล เลือกใช้สีฟ้า ขาว และน้ำเงิน ลวดลายทางแบบมารีน หรือลายผลไม้เมืองร้อนเพิ่มความสดใส ธีมดอกไม้ในสวน

 

4. กล่องใส่ทิชชู่

กล่องทิชชู่เป็นของอีกชิ้นที่อยู่คู่กับบ้าน แต่กล่องกระดาษลวดลายธรรมดาอาจจะดูไม่น่าสนใจจนอยากหลบซ่อนไว้ แค่เติมไอเดีย DIY เล็ก ๆน้อย ๆลงไปกล่องกระดาษทิชชู่ที่เคยดูไม่เก๋ก็กลายเป็นของที่วางโชว์ได้.

 

5. กระปุกออมสิน

นอกจากจะเป็นไอเดียตกแต่งบ้านแล้ว ยังได้ฝึกนิสัยการออมให้กับเด็ก ๆ คุณพ่อคุณแม่อาจจะชวนพวกเขามาประดิษฐ์กระปุกออมสินฝีมือตัวเอง ช่วยกระตุ้นให้เด็กๆ รู้สึกสนุกกับการหยอดกระปุกออมสิน ไอเดีย DIY นี้

admin admin

error: Content is protected !!