side-area-logo
ห้องรับแขก

ห้องรับแขก

สาระน่ารู้เกี่ยวกับสร้างบ้าน รับสร้างบ้าน บริษัทรับสร้างบ้าน เรื่องของห้องรับแขก การสร้างบ้าน รับสร้างบ้าน บริษัทรับสร้างบ้านส่วนห้องรับแขกเปรียบเสมือนหน้าตาของเจ้าของบ้าน การสร้างบ้าน รับสร้างบ้าน บริษัทรับสร้างบ้านส่วนห้องรับแขกแสดงถึงฐานะ การสร้างบ้าน รับสร้างบ้าน บริษัทรับสร้างบ้านส่วนห้องรับแขกแสดงถึงชื่อเสียง การสร้างบ้าน รับสร้างบ้าน บริษัทรับสร้างบ้านส่วนห้องรับแขกแสดงถึงอุปนิสัย การสร้างบ้าน รับสร้างบ้าน บริษัทรับสร้างบ้านส่วนห้องรับแขกแสดงถึงรสนิยม รวมถึงการสร้างบ้าน รับสร้างบ้าน บริษัทรับสร้างบ้านส่วนห้องรับแขกแสดงถึงสังคมของผู้อยู่อาศัย  การสร้างบ้าน รับสร้างบ้าน บริษัทรับสร้างบ้านส่วนห้องรับแขกเป็นห้องโชว์ได้เกือบเต็มร้อย บางบ้าน การสร้างบ้าน รับสร้างบ้าน บริษัทรับสร้างบ้านเพื่อให้ความสำคัญกับห้องรับแขกมากด้วยตำแหน่งหน้าที่ฐานะการงาน และความมีน้ำใจไมตรีกับผู้ที่มาเยี่ยมเยือนอย่างหลากหลาย ยิ่งถ้าเป็นคฤหาสน์ของอภิมหาเศรษฐี หรือบ้านของเจ้าขุนมูลนาย ฯพณฯ รัฐมนตรี หรือนักธุรกิจระดับบริหาร ห้องรับแขกก็จะยิ่งมีความจำเป็นมากจนต้องเปลี่ยนชื่อเรียกเป็น ห้องรับรองหรือเรือนรับรองก็มี แสดงว่าบ้านนี้เป็นบ้านคนดังว่างั้นเถอะ

แล้วจะตั้งไว้ตรงไหนดี ?

ปลูกเรือนต้องตามใจผู้อยู่ คุณต้องหาทำเลสร้างบ้าน รับสร้างบ้าน บริษัทรับสร้างบ้านที่เหมาะด้วยตัวเองบ้างนะคะ อยากจะแนะนำด้วยว่าศาสตร์ฮวงจุ้ยนี้มีพลังจริงๆ หากคุณจัดวางอะไรแล้วบังเกิดกระแสหมุนเวียนที่ดีได้ นั่นคือความสำเร็จและถูกต้อง วางตรงไหนแล้วเกิดผลดีก็อย่าไปขยับเคลื่อนย้าย วางตรงไหนแล้วเกิดผลร้าย เช่น มีเรื่องร้อนใจเสียเงิน หรือป่วยไข้ภายใน 7 วัน ต้องรีบเคลื่อนย้ายทันที เพราะที่ตรงนั้นไม่ถูกโฉลกกับสิ่งของที่ตั้งวางไว้ หากจะแนะนำ ควรเริ่มต้นวางที่ข้างประตูหรือมุมของห้องมุมใดมุมหนึ่งก็ได้

  •  การสร้างบ้าน รับสร้างบ้าน บริษัทรับสร้างบ้าน ส่วนห้องรับแขกอยู่ส่วนหน้าทางซ้ายมือของตัวบ้าน บุคคลที่มาหาล้วนเป็นคนมีฐานะมั่งคั่งร่ำรวย มีธุรกิจติดต่อ เรื่องเงินทองๆ หมุนเงินได้คล่อง
  • การสร้างบ้าน รับสร้างบ้าน บริษัทรับสร้างบ้าน ส่วนห้องรับแขกอยู่ส่วนหน้าตรงกลางบ้าน บ้านนี้ต้อนรับแขกมีเกียรติมีชื่อเสียงทำงานในตำแหน่งใหญ่โต เจ้าของบ้านเป็นคนดัง ตำแหน่งนี้คือหงส์แดง มีอำนาจวาสนาและมีฐานะมั่นคง รับราชการได้เลื่อนขั้นบ่อยๆ
  • การสร้างบ้าน รับสร้างบ้าน บริษัทรับสร้างบ้าน ส่วนห้องรับแขกอยู่ส่วนหน้าทางขวามือของบ้าน เหมาะแก่การทำธุรกิจติดต่อกับบุคคลทุกอาชีพเจ้าของบ้านใจดี มีมนุษย์สัมพันธ์ทำงานสื่อสาร สิ่งพิมพ์ หรือประชาสัมพันธ์ อาชีพที่ใช้คำพูด
  • การสร้างบ้าน รับสร้างบ้าน บริษัทรับสร้างบ้าน ส่วนห้องรับแขกอยู่ส่วนกลาง ซ้ายมือของบ้าน ตำแหน่งของมังกรเขียว แขกมาเยี่ยมเยือนเป็นผู้ชายมากกว่าผู้หญิง ส่วนมากจะเกี่ยวข้องกับวงญาติ การประกอบอาชีพมักจะรวมตัวกับครอบครัว หรือเครือญาติต่อสู้เพื่อลูกหลานบางรายชอบลุ้นเรื่องเงินๆทองๆ (นั่งเล่นไพ่)
  • การสร้างบ้าน รับสร้างบ้าน บริษัทรับสร้างบ้าน ส่วนห้องรับแขกอยู่ส่วนกลางทางขวามือของบ้าน เป็นตำแหน่งเสือขาว อนาคตไม่เหงา ลูกหลานมีความสุขความเจริญ ลูกสาวบ้านนี้จะนำความสำเร็จมาให้ผู้ปกครองชื่นชมยินดี คนในบ้านชอบสิ่งลี้ลับ เหมาะแก่การทำสมาธิจิต และมีของศักดิ์สิทธิในบ้าน
  • การสร้างบ้าน รับสร้างบ้าน บริษัทรับสร้างบ้าน ส่วนห้องรับแขกอยู่ส่วนหลังทางซ้ายมือของบ้าน เป็นบ้านแห่งความรู้ คนในบ้านรักเด็กและสัตว์เลี้ยง การปกครองเป็นสิ่งสำคัญ ลูกหลานว่านอนสอนง่ายเรียนเก่ง เหมาะกับอาชีพครูบาอาจารย์ นักประดิษฐ์ค้นคว้าเทคโนโลยีใหม่ล้ำยุค แขกไปมาหาสู่มักเป็นนักวิชาการ เป็นบุคคลที่มีความรู้
  • การสร้างบ้าน รับสร้างบ้าน บริษัทรับสร้างบ้าน ส่วนห้องรับแขกอยู่ส่วนหลัง ตรงกลางของตัวบ้าน บ้านนี้ทำมาหากินเก่ง ใครอยู่บ้านนี้แล้วจะขยัน รู้จักการประกอบอาชีพ สู้แล้วรวยกับรวย เพราะตำแหน่งนี้คือเต่าดำ ค้าขายเก่ง อยู่เฉยไม่ได้
  • การสร้างบ้าน รับสร้างบ้าน บริษัทรับสร้างบ้าน ส่วนห้องรับแขกอยู่ส่วนหลังทางขวามือของบ้าน หัวหน้าครอบครัวคือพ่อบ้านอย่างแท้จริงต้องทำตัวให้เป็นประโยชน์กับคนอื่นตลอดกาล แขกมาบ้านนี้มักจะมาขอความช่วยเหลือ ปฏิเสธก็ไม่ได้ เลี่ยงไม่พ้น
  • การสร้างบ้าน รับสร้างบ้าน บริษัทรับสร้างบ้าน ส่วนห้องรับแขกอยู่ตรงกลางบ้าน ต้องเป็นอาคารสถานที่ส่วนรวมองค์กร หรือสถานที่ราชการมากกว่าเป็นบ้านส่วนตัว ใครมีบ้านที่ห้องรับแขกอยู่เช่นนี้ต้องทำตัวเพื่อสังคมและครอบครัวขนานแท้ค่ะ
  • การสร้างบ้าน รับสร้างบ้าน บริษัทรับสร้างบ้าน ส่วนทิศทางของห้องรับแขก โดยทั่วๆ ไป ควรจะอยู่ในส่วนของหน้าบ้าน บางตำราให้กำหนดอยู่ทางซ้ายของบ้านเมื่อผู้มาเยือนเข้าประตูหันหน้าเข้าบ้าน (หากหันหน้าออกประตูห้องนี้จะอยู่ขวามือ) แต่จะอยู่ที่ไหนไม่สำคัญ ขอเพียงดูให้เหมาะสมและถูกใจผู้อาศัยก็พอแล้ว บางบ้านใช้ห้องอาหารเป็นห้องรับแขกก็ไม่ผิดที่ตรงไหน หากมีห้องรับแขกแล้วไม่เคยเปิดใช้นี่สิผิดปกติ นอกจากนี้ การใช้แผนที่ของอาคารตัวบ้านเป็นหลัก แบ่งส่วนหน้าบ้านคือจุดหน้าบ้าน หลังบ้านก็คือข้างหลังบ้าน ไม่ต้องใช้เข็มทิศมาจับว่าอยู่ทิศใด

 

ลักษณะภายในห้อง

การสร้างบ้าน รับสร้างบ้าน บริษัทรับสร้างบ้าน ส่วนการตกแต่งภายในห้อง

ความสำคัญอยู่ที่การจัดวางสิ่งของให้ถูกต้อง เกิดกระแสหมุนเวียนของลมและน้ำ (ฮวงจุ้ย) เพื่อให้เกิดพลังที่ดี ก่อให้เกิดโชคลาภมั่งมีศรีสุข และการจัดวางโซฟา ตู้ โต๊ะ อยู่ที่รสนิยมของแต่ละบ้าน เล็กๆน้อยๆ จากห้องรับแขก บ้านของคุณหรือบ้านของคนใกล้ชิด เคยสังเกตบ้างไหมว่าอยู่ตำแหน่งตรงไหนของตัวบ้านบ่งบอกอะไรเราได้ในบางเรื่องบางอย่าง เท็จจริงแค่ไหน ลองพิสูจน์ด้วยตัวเองนะคะ …

 

สาระน่ารู้เกี่ยวกับสร้างบ้าน รับสร้างบ้าน บริษัทรับสร้างบ้าน เรื่องของห้องรับแขก สร้างบ้าน รับสร้างบ้าน บริษัทรับสร้างบ้าน

โดย อ.เพ็ญรัตน์ พัวพงษ์ไพโรจน์


ติดต่อเรา

ที่อยู่ : 2/2 ถนนสุวินทวงศ์ แขวงมีนบุรี เขตมีนบุรี กรุงเทพมหานคร 10510

E-Mail : info@homemax.co.th

โทร : 02-918-6500

Fax : 02-906-4263

Facebook : homemaxthailand

admin admin

error: Content is protected !!