side-area-logo
การออกแบบบ้านสไตล์ทรอปิคอลดียังไง ทำไมคนไทยถึงให้ความสนใจ

การออกแบบบ้านสไตล์ทรอปิคอลดียังไง ทำไมคนไทยถึงให้ความสนใจ

การออกแบบบ้านสไตล์ทรอปิคอลดียังไง ทำไมคนไทยถึงให้ความสนใจ ทรอปิคอล หมายถึง พื้นที่ที่เกี่ยวกับเขตร้อน การออกแบบบ้านสไตล์ทรอปิคอลก็คือการออกแบบบ้านให้เหมาะสมกับสภาพอากาศการอยู่อาศัยของคนในพื้นที่ที่เป็นเขตร้อน ซึ่งประเทศไทยก็เป็นเมืองร้อน ดังนั้นการออกแบบบ้านสไตล์นี้จึงเป็นอีกหนึ่งสไตล์ที่ได้รับความนิยมในประเทศไทย สำหรับใครที่อยากออกแบบบ้านสไตล์ทรอปิคอลแต่ยังไม่มีข้อมูลว่าการออกแบบบ้านสไตล์นี้ดียังไง วันนี้แอดมินก็จะมาบอกถึงข้อดีของบ้านสไตล์นี้กันค่ะ

 

 

การออกแบบบ้านสไตล์ทรอปิคอลดียังไง ทำไมคนไทยถึงให้ความสนใจ

  1. การออกแบบบ้านสไตล์ทรอปิคอลเหมาะกับอากาศของประเทศไทย

บ้านสไตล์นี้จะออกแบบบ้านให้มีพื้นที่ถ่ายเทอากาศได้สะดวก เปิดรับลม ทำให้ไม่ร้อน ไม่รู้สึกอึดอัด และมักจะออกแบบบ้านให้พื้นที่ที่อยู่อาศัยกลมกลืนไปกับธรรมชาติโดยการนำต้นไม้มาประดับหรือปลูกรอบๆ ตัวบ้าน ใช้เฟอร์นิเจอร์ที่เป็นวัสดุธรรมชาติมาตกแต่ง เพื่อให้เกิดความรู้สึกใกล้ชิดธรรมชาติ ผ่อนคลาย เหมือนอยู่บ้านพักตากอากาศ

  1. ทำให้บ้านดูโปร่ง มีพื้นที่กว้างขวาง สบายตาไม่อึดอัด

การออกแบบบ้านสไตล์นี้มักจะออกแบบให้บ้านมีสเปซว่างที่มากพอสมควร บ้านดูโปร่ง สบายตา ลมสามารถพัดผ่านได้ดี แต่อย่างไรก็ตามการออกแบบบ้านลักษณะนี้ต้องอาศัยนักออกแบบบ้านหรือสถาปนิกที่เข้าใจสภาพแวดล้อมเป็นอย่างดี เพราะถ้าไม่เข้าใจสภาพแวดล้อมแล้วละก็อาจจะเกิดปัญหาตามมาได้ เช่น บางคนใช้กระจกรอบตัวบ้านเพื่อให้บ้านดูกว้างแต่ปัญหาที่ตามมานั้นก็คือมีแดดส่องเข้ามามากจนเกินไปเพราะ

  1. ดูแลรักษาง่าย

หลายคนอาจจะกังวลว่าบ้านที่ตกแต่งด้วยวัสดุที่เป็นไม้นั้นจะดูแลรักษายาก มีปัญหาต่างๆ เช่น เสี่ยงต่อการผุพัง ความชื้น บวมและปลวก เรื่องนี้ไม่ต้องห่วงเลยค่ะ เพราะปัจจุบันนี้มีนวัตกรรมที่เป็นวัสดุทดแทนวัสดุธรรมชาติให้คุณเลือกนำมาออกแบบบ้านได้อย่างหลากหลาย ซึ่งทั้งแข็งแรง ทนทาน ทนแดด ทนฝน และเหมือนกับวัสดุธรรมชาติจริงๆ อีกด้วย

  1. ตกแต่งง่ายได้ทั้งบ้านเก่าและบ้านใหม่

หากใครที่มีบ้านเดิมอยู่แล้วแต่ต้องการเปลี่ยนสไตล์ของบ้านให้เป็นบ้านสไตล์ทรอปิคอล ก็สามารถทำได้ไม่ยาก ไม่จำเป็นต้องถึงกับทุบเพื่อสร้างบ้านใหม่หมดทั้งหลัง แค่ปรับบางส่วน เช่น ตกแต่งผนังบ้านใหม่ โดยการใช้ไม้สังเคราะห์ที่เหมือนไม้จริงมาติดทับผนังเดิมได้เลย ปลูกต้นไม้เพิ่มนิดหน่อย เพื่อให้บ้านดูเป็นสไตล์ทรอปิคอลมากขึ้น  หรือใครที่จะออกแบบบ้านใหม่ทั้งหมดเลยก็ได้เช่นกันค่ะ

และนี่ก็คือ ข้อดีของการออกแบบบ้านสไตล์ทรอปิคอล ที่แอดมินนำมาฝากสำหรับคนที่กำลังลังเลว่าจะใช้แอปพลิเคชันไหนในการออกแบบบ้านดี หวังว่าข้อมูลที่นำมาในวันนี้จะเป็นประโยชน์กับผู้ที่สนใจอยากจะออกแบบบ้าน หรือถ้าใครที่กำลังมองหาบริษัทออกแบบบ้าน ออกแบบบ้านชั้นเดียว ออกแบบบ้าน 3D หรือออกแบบบ้านแบบต่างๆ ต้องการสถาปนิกมืออาชีพออกแบบบ้านให้กับคุณ สามารถติดต่อเราได้ที่ Homemax เราพร้อมบริการให้กับคุณอย่างครบวงจร

Homemax-banner-ติดต่อ.

admin admin

error: Content is protected !!