side-area-logo
ไม้ระแนงกับการออกแบบบ้านที่น่าจับตามอง

ไม้ระแนงกับการออกแบบบ้านที่น่าจับตามอง

ไม้ระแนงกับการออกแบบบ้านที่น่าจับตามอง ไม้วัสดุที่นำมาสร้างบ้านหรือออกแบบบ้านก็ไม่เคยตกเทรนด์ ด้วยลายไม้ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ทำให้ผู้คนต่างนิยมนำมาสร้างบ้าน หรือออกแบบบ้านให้มีไม้เป็นส่วนประกอบด้วยความนิยมของไม้นั้นมีตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน และคาดว่ายังมีเพิ่มขึ้นต่อไป อีกเรื่อย ๆ

ไม้ระแนงกับการออกแบบบ้านที่น่าจับตามอง

ในด้านของการทำมาสร้างบ้าน หรือออกแบบบ้าน ผู้ที่ชื่นชอบธรรมชาตินิยมใช้ไม้เป็นส่วนประกอบของบ้าน เช่น ประตู รั้วระแนง หน้าต่าง หลังคาบ้าน และผนัง เป็นต้น นอกจากนี้ไม้ยังเป็นวัสดุธรรมชาติที่ไม่ก่อให้เกิดมลพิษต่อผู้อาศัย จึงทำให้กลุ่มผู้รักสุขภาพนิยมใช้ไม้สร้างบ้านอีกด้วย

ในปัจจุบันนี้การตกแต่งบ้านแบบไม้ระแนงมีมากขึ้น ช่วยเพิ่มความสวยให้กับบ้าน พร้อมเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้กับคนในบ้าน แต่ให้ความรู้สึกอบอุ่นมากกว่าอึดอัด ด้วยไม้ระแนง สวยมีเสน่ห์เฉพาะตัว สวยทั้งแนวตั้ง และแนวนอน ผสมผสานกันได้ลงตัว แนวทางการตกแต่งบ้านด้วยไม้ระแนง อีกรูปแบบของการต่อเติมตกแต่งบ้านภายนอก เป็นวัสดุยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่ใช้ในการตกแต่งบ้านนอกจากระแนงบังแดดจะช่วยบังแดดให้กับบ้านแล้ว การติดไม้ระแนงยังเพิ่มความโดดเด่นให้กับบ้านอีกด้วย

ไอเดียจากไม้ระแนงที่ได้รับความสนใจสำหรับบ้านสมัยใหม่คือการต่อเติมเป็นมุมนอกชานหน้าบ้าน โดยเหตุผลหลักของการเลือกไม้ระแนงมาปรับใช้นั้นไม่ใช่แต่ปัจจัยในเรื่องความสวยงาม แต่ยังทนทานและแข็งแรง นิยมนำมาปูพื้นเป็นส่วนใหญ่เพราะสามารถเน้นความโดดเด่นของเฟอร์นิเจอร์ได้ดี พร้อมกันนี้สีและลวดลายของไม้ยังสะท้อนให้เห็นถึงการตกแต่งที่อิงธรรมชาติ ดูสวยงามแบบเรียบง่าย

ทั้งนี้ไม้ระแนงยังสามารถนำมาออกแบบและประดิษฐ์เป็นเฟอร์นิเจอร์อื่น ๆ ได้อย่างหลากหลาย ยกตัวอย่างเช่น ซุ้มที่นั่ง ดังเช่นไอเดียดังกล่าว ซึ่งสามารถนำเอาเบาะ ฟูกและที่นอนมาจัดวางเพื่อจัดทำเป็นมุมนั่งเล่น มุมรับรอง สำหรับการพักผ่อนได้เป็นอย่างดี ทั้งนี้ผู้อยู่อาศัยสามารถอุ่นใจได้เพราะไม้ดังกล่าวมีความแข็งแรงและปลอดภัยสูง พร้อมกันนี้นอกจากความสวยงามยังแสดงออกถึงความคิดสร้างสรรค์ที่สามารถนำเอาวัสดุก่อสร้างและตกแต่งมาพัฒนาเป็นเครื่องเรือน

หากใครที่สนใจรีโนเวท ปรับปรุงบ้านติดต่อเราได้ที่ Homemax เรารับออกแบบบ้าน รับรีโนเวทบ้านของคุณให้ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน มีทีมงานมีอาชีพคอยช่วยเรื่องการออกแบบบ้านภายในและภายนอก ช่วยออกแบบบ้านสวย ๆ และสร้างให้คุณครบจบในที่เดียว

บทความที่น่าสนใจ

admin admin

error: Content is protected !!