side-area-logo
วิธีออกแบบบ้านให้ลดร้อน สดชื่นร่มเย็นสบาย

วิธีออกแบบบ้านให้ลดร้อน สดชื่นร่มเย็นสบาย

วิธีออกแบบบ้านให้ลดร้อน สดชื่นร่มเย็นสบาย ปัญหาบ้านร้อนเป็นปัญหาที่น่าเบื่อและชวนให้เสียค่าไฟจากการที่ต้องเปิดแอร์คลายร้อน การออกแบบบ้านเพิ่มเติมหรือปรับปรุงพื้นที่รอบบ้านก็มีส่วนช่วยลดความร้อนได้ด้วย ทั้งยังสร้างสภาวะอยู่สบายรอบบ้าน ชวนพักผ่อนหย่อนใจมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการต่อเติมรั้วให้สูงขึ้นเพื่อบังแดด การออกแบบบ้านโดยจัดให้มีพื้นที่สวนตามขนาดพื้นที่ที่เอื้ออำนวย วันนี้ Homemax มีหลักการออกแบบบ้านให้ช่วยลดความร้อนในบ้าน ปรับปรุงพื้นที่รอบบ้านเพื่อช่วยลดความร้อนมาฝากค่ะ

ออกแบบบ้านด้วยการต่อเติมรั้วระแนงบังตา

วิธีออกแบบบ้านให้ลดร้อน สดชื่นร่มเย็นสบาย

 

สำหรับบ้านที่มีรั้วไม่สูง แม้จะดูโปร่งโล่งสบายตา แต่ก็อาจรู้สึกไม่ปลอดภัย ขาดความเป็นส่วนตัว และถ้าเป็นทิศที่แดดส่องแรงเป็นประจำ ตัวบ้านก็ต้องรับความร้อนไปเต็มๆ หนึ่งในทางเลือกที่ช่วยได้คือ การต่อเติมรั้วให้สูงขึ้นด้วยระแนงบังตา โดยอาจใช้เป็นวัสดุไม้เทียมเพื่อความทนทาน เช่น ไวนิล ไฟเบอร์ซีเมนต์ เป็นต้น เพื่อเพิ่มร่มเงาบังแดดลดปัญหาบ้านร้อน พ่วงมากับความสบายใจที่ทำให้รู้สึกปลอดภัย เป็นส่วนตัวมากขึ้น

ออกแบบบ้านให้มีพื้นที่สวนสวยร่มรื่น

วิธีออกแบบบ้านให้ลดร้อน สดชื่นร่มเย็นสบาย

 

การออกแบบบ้านให้มีสวนที่เต็มไปด้วยต้นไม้ใบหญ้า ย่อมลดความร้อนที่แผ่หรือสะท้อนเข้าบ้านได้ดีกว่าพื้นคอนกรีต หรือพื้นปูกระเบื้อง ยิ่งถ้ามีพื้นที่มากพอ อาจปลูกต้นไม้ที่มีความสูงพอจะบังแดดให้ร่มเงา รวมถึงทำบ่อน้ำสวยๆ ยิ่งช่วยสร้างความร่มรื่น เย็นกายเย็นใจ ให้รู้สึกสดชื่นผ่อนคลายได้เป็นอย่างดี

สวนสวยในที่จำกัด จัดเป็นสวนแนวตั้ง

วิธีออกแบบบ้านให้ลดร้อน สดชื่นร่มเย็นสบาย

 

หากอยากลดร้อนด้วยพื้นที่สีเขียว แต่พื้นที่รอบบ้านมีจำกัด ก็จัดเป็นสวนแนวตั้งแทนได้ง่ายๆ โดยใช้ชุดกระถางปลูกสวนแนวตั้งสำเร็จรูป ที่ประกอบด้วยแผงแขวน และกระถางสำหรับใส่ต้นไม้ขนาดเล็ก สามารถถอดใส่และรดน้ำได้สะดวกง่ายดาย

ออกแบบหน้าต่างบ้านให้ช่วยลดร้อน

ออกแบบบ้านด้วยการใช้หน้าต่างจากกระจกกันความร้อน ใช้ขนาดความสูงของหน้าต่างให้พอดีกับความสูงของเก้าอี้หรือเตียง เพื่อให้ลมพัดผ่านพอดี และไม่ว่างเฟอร์นิเจอร์ขวางหรือบังลม

หากใครที่สนใจหาสถาปนิกมืออาชีพช่วยออกแบบบ้านหรือออกแบบพื้นที่บ้านให้น่าอยู่ Homemax เรายินดีให้บริการ เรารับออกแบบบ้านครบวงจร ไม่ว่าจะออกแบบบ้านชั้นเดียว ออกแบบบ้านสองชั้น  ออกแบบบ้านสไตล์โมเดิร์น  ออกแบบพื้นที่จัดสวน ต่อเติมบ้าน หรือรูปแบบอื่นๆ เราก็ยินดีออกแบบบ้านสวยพร้อมสร้าง ทีมงานก่อสร้างมืออาชีพประสบการณ์การในการสร้างบ้านยาวนานกว่า 10 ปี

 

admin admin

error: Content is protected !!