side-area-logo
ข้อผิดพลาดของการออกแบบบ้านที่ควรแก้ไข

ข้อผิดพลาดของการออกแบบบ้านที่ควรแก้ไข

ข้อผิดพลาดของการออกแบบบ้านที่ควรแก้ไข ปัจจุบันโครงการบ้านจัดสรรได้ผุดขึ้นมามากมายสร้างขึ้นให้พร้อมอยู่อาศัยได้ทันที แต่ยังมีอีกหลายคนที่สนใจการออกแบบบ้านด้วยตัวเอง ออกแบบบ้านพร้อมสร้าง ต้องการบ้านที่มีสไตล์ มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง และต้องการประหยัดค่าใช้จ่ายไปในตัว แต่การออกแบบบ้านเพื่อสร้างบ้านนั้นอาจจะไม่ราบรื่นเสมอไป โดยเจ้าบ้านส่วนใหญ่มักมองข้ามสิ่งเหล่านี้ไป

ข้อผิดพลาดของการออกแบบบ้านที่ควรแก้ไข

  1. ออกแบบโดยไม่คำนึงถึงอนาคต

บ้านคือที่พักอาศัยที่จะอยู่คู่กับผู้อาศัยไปอีกหลายปี หากออกแบบบ้านไม่คำนึงถึงอนาคตข้างหน้าก็อาจจะเกิดปัญหาตามมาภายหลังได้ อย่างเช่น หากมีผู้สูงอายุในบ้านการออกแบบบ้านให้มีทางชันต่างระดับเยอะก็อาจจะก่อให้เกิดอันตรายขณะเดินได้

  1. เลือกตำแหน่งผิดพลาด

พื้นที่ในบ้านจะน่าอยู่ขึ้นหากเลือกพื้นที่ตำแหน่งของห้องต่างๆ ได้อย่างเหมาะสม การออกแบบบ้านที่ดีควรนึกถึงลักษณะการใช้งานเป็นอันดับแรก หากเป็นห้องนอน ไม่ควรอยู่ติดพื้นที่ที่มีเสียงและกลิ่นรบกวน อาทิ โรงรถ ห้องครัว ห้องนั่งเล่นรวม เพราะอาจทำให้นอนหลับไม่สนิท หากเป็นห้องครัว ควรอยู่ด้านหลังของบ้าน เพื่อไม่ให้เสียงและกลิ่นจากการทำอาหารรบกวนมาถึงบริเวณหน้าบ้าน

  1. วางระบบน้ำและระบบไฟฟ้าไม่ดี

การอาศัยอยู่ในบ้านแล้วนั้นล้วนต้องใช้น้ำและไฟเป็นปัจจัยหลัก หากวางระบบไม่ดี อาจทำให้เกิดปัญหาติดขัดหรืออาจถึงขั้นเกิดอันตรายได้ ระบบไฟฟ้าควรออกแบบโดยวิศวกรที่มีความชำนาญเพื่อให้กำหนดตำแหน่งได้ตรงตามความต้องการใช้สอยและเพื่อป้องกันอุบัติเหตุ ส่วนระบบน้ำ ควรใส่ใจเรื่องตำแหน่งของระบบซักล้างและท่อน้ำทิ้งเป็นพิเศษ เพื่อป้องกันปัญหาท่ออุดตันหรือน้ำล้นท่วมบ้านในภายหลัง

  1. ใช้วัสดุที่ไม่มีคุณภาพ

วัสดุจะมีประสิทธิภาพที่ดีไม่ได้ขึ้นอยู่ที่ สวย หรือ ถูก แต่การเลือกวัสดุสำหรับสร้างบ้าน ต้องคำนึงถึงลักษณะการใช้งานและสภาพแวดล้อมของบ้านเป็นหลัก เพราะวัสดุแต่ละชนิด แต่ละเกรดก็มีระดับความทนทานและมีคุณสมบัติที่แตกต่างกันออกไป โดยเฉพาะบ้านที่สร้างในพื้นที่ที่มีสภาพอากาศรุนแรง เช่น ริมทะเล พื้นที่น้ำท่วม พื้นที่แล้งจัด ต้องเลือกวัสดุที่ทนทานมากเป็นพิเศษ และต้องไม่มีปัญหาการยืดหดตัวของวัสดุตามสภาพอากาศ

  1. ปัญหาผู้รับเหมา

ปัญหานี้ป้องกันได้ตั้งแต่ต้น โดยเลือกผู้รับเหมาผู้ออกแบบบ้านที่ไว้วางใจได้ โดยดูจากผลงานที่ผ่านมาหรือสอบถามจากผู้ที่เคยใช้บริการมาก่อน อาจเลือกใช้เจ้าที่เป็นบริษัทและมีสำนักงานเป็นหลักแหล่ง เพื่อให้สามารถทวงถามความรับผิดชอบได้ง่ายในกรณีเกิดปัญหา ที่สำคัญ เจ้าของบ้านควรมีความละเอียดรอบคอบ โดยทำสัญญาจ้างเป็นลายลักษณ์อักษรให้ชัดเจน ครอบคลุม พร้อมกำหนดเงื่อนไขการจ่ายเงินให้เหมาะสม อย่าลืมแวะเข้าไปตรวจดูงานเป็นประจำ เพื่อให้การก่อสร้างเป็นไปตามแผน

เป็นยังกันบ้างคะกับข้อควรระวังและหลักการแก้ไขของการออกแบบบ้านที่ดี หากใครต้องการบ้านหลังใหม่ที่สวยทันสมัย คงทนและไม่ซ้ำใคร Homemax ดูแลคุณนะคะ เรารับออกแบบบ้านแบบครบวงจร มีทีมงานมีอาชีพคอยช่วยเรื่องการออกแบบบ้านทั้งภายในและภายนอก ช่วยออกแบบบ้านสวยๆ และพร้อมสร้างให้คุณ ครบจบในที่เดียว สามารถติดต่อเราได้ที่ Homemax

admin admin

error: Content is protected !!