side-area-logo
ออกแบบวางแผนสร้างบ้านฉบับคู่รัก 

ออกแบบวางแผนสร้างบ้านฉบับคู่รัก 

ออกแบบวางแผนสร้างบ้านฉบับคู่รัก สำหรับคู่รักที่กำลังจะแต่งงาน หรือกำลังจะสร้างบ้านแล้วละก็ การเก็บเงิน ออกแบบบ้านและสร้างบ้านสักหลังรวมกัน คงเป็นความฝันและเป็นจุดมุ่งหมายของคู่รักหลายคู่ แต่คู่รักบางคู่ก็ไม่รู้จะเริ่มอย่างไร วันนี้แอดมิน จึงขอหยิบยกหัวข้อเรื่อง เกี่ยวกับการสร้างบ้านและการออกแบบบ้าน สำหรับคู่รักมาฝากกันค่ะ

  1. วางแผนในด้านการเงินร่วมกัน สำหรับการสร้างบ้านหนึ่ง งบประมาณเป็นสิ่งที่สำคัญมาก งบประมาณนั้นจะเป็นตัวกำหนดพื้นที่บ้าน ขนาดของบ้าน วัสดุที่ต้องการใช้ และอื่น ๆ ดังนั้นหากคู่รักคู่ไหนต้องการสร้างบ้านให้ตรงกับใจ ต้องเตรียมงบประมาณให้เกินกว่าราคาที่ผู้รับเหมาประเมิน เนื่องจากผู้รับเหมาหรือบริษัทไม่ได้มาตรฐานอาจทำให้งบประมาณเกินได้
  2. ร่วมกันออกแบบบ้าน สำหรับการออกแบบบ้านแล้ว การคำนวณพื้นที่บ้านและห้องต่าง ๆ คู่รักควรออกความคิดเห็นร่วมกัน เพราะในอนาคตบ้านอาจมีสมาชิกเพิ่มขึ้น คู่รักต้องคำนึงเรื่องนี้ในการออกแบบบ้านด้วย ว่าห้องแต่ละห้องเพียงพอต่อความต้องการหรือไม่
  3. เลือกโทนสี สไตล์บ้าน และวัสดุสร้างบ้านร่วมกัน อย่างที่เราเคยได้ยินว่าการสร้างบ้านต้องตามใจผู้อยู่ สำหรับคู่รักแล้วคุณต้องหันหน้าคุยกัน ว่าความต้องการของอีกฝ่ายเป็นอย่างไร และนำความชอบของแต่ละฝ่ายมารวมกัน แล้วสร้างเป็นบ้านหนึ่งหลังรับสร้างบ้าน สร้างบ้าบ ออกแบบบ้าน แบบบ้าน รับสร้างบ้านเดี่ยว รับสร้างบ้านพร้อมราคา
  4. แชร์ไอเดียกันและกัน ในการสร้างบ้านหรือการออกแบบบ้าน การแชร์ไอเดียเป็นสิ่งที่สำคัญเพราะเราจะได้รู้ว่าอีกฝ่ายชอบหรือไม่ชอบสิ่งไหน ควรจัดห้องต่าง ๆ ไว้ทางทิศใด หรือ อยากได้วัสดุชนิดใดบ้าง เพราะบ้านหนึ่งหลังจะอยู่กับคุณไปอีกนาน
  5. เลือกเฟอร์นิเจอร์และการตกแต่งที่เป็นกลาง เช่นเดียวกันค่ะว่าหลังจากสร้างบ้านการตกแต่งบ้านย่อมตามมาซึ่งการตกแต่งบ้านแต่ละครั้งคุณต้องสอบถามหรือขอความคิดเห็นของอีกฝ่ายด้วย เพื่อทำให้อีกฝ่ายรู้ว่าบ้านเป็นของคุณทั้ง 2 คน ไม่ใช่ของคนใดคนหนึ่ง

นอกจากไอเดียและข้อเสนอแนะที่เราได้นำมาฝากกันแล้ว ยังมีรายละเอียดย่อยอีกมากมาย ซึ่งสำหรับการสร้างบ้านสักหนึ่งหลังก็ต้องสร้างบ้านตามใจผู้อยู่ ต้องคำนึงถึงผู้ที่อาศัยร่วมกับเรา สำหรับคู่รักแล้วการมีบ้านสักหนึ่งหลัง การได้อยู่ร่วมกันกับคนรัก และใช้คำว่าครอบครัวก็เป็นสิ่งที่ดีที่สุดแล้ว

 

 

admin admin

error: Content is protected !!