side-area-logo
เทรนด์แต่งบ้านสวย2019ในสไตล์ที่เป็นคุณไปกับHomemax

เทรนด์แต่งบ้านสวย2019ในสไตล์ที่เป็นคุณไปกับHomemax

เทรนด์แต่งบ้านสวย2019ในสไตล์คุณไปกับHomemax  บริษัทชั้นนำที่รับออกแบบบ้าน รับสร้างบ้าน ด้วยบ้านนั้นเป็นสิ่งที่บ่งบอกถึงไลฟ์สไตล์และตัวตนของเรามากที่สุด โดยบ้านของเราจะออกมาในรูปแบบไหนนั้น ก็ขึ้นอยู่กับการออกแบบบ้านและการตกแต่งนั่นเอง Homemax เลยมีเทรนด์การออกแบบบ้านเก๋ ๆ ในปี 2019 มาให้คุณผู้อ่านได้อัพเดท และนำไปเป็นไอเดียแต่งบ้านให้สวยเก๋ในสไตล์ที่เป็นคุณ

ภาพฟระกอบจาก freepik

  1. ให้สีสันบ่งบอกตัวตน

สำหรับใครที่เลือกไม่ถูกว่าเราอยากแต่งบ้าน หรือออกแบบบ้านแสนรักให้ออกมาในสไตล์ไหน เรามาลองใช้สีสันเป็นไกด์ไลน์ในการสร้างแรงบันดาลใจในการออกแบบบ้าน ที่ดูล้ำสมัยไม่เหมือนใคร ด้วยสี Pantone ต่าง ๆ โดยเริ่มจากสีที่ถูกประกาศเป็นสี Pantone ประจำปี 2019 อย่าง Living Coral หรือสีแนวปะการัง ที่ให้เฉดสีส้มอมแดง สีส้มอมชมพู หรือที่หลาย ๆ คนมักเรียกว่า สีส้มพืชนั่นเอง ด้วยดี Living Coral เป็นสีที่สะท้อนความแตกต่างอย่างลงตัว ให้ความรู้สึกตื่นเต้น ตื่นตัว เป็นตัวแทนของการเริ่มต้นทำอะไรใหม่ ๆ เป็นโทนสีที่เหมาะกับคนทุกเพศ ทุกวัยอย่างแน่นอน

ภาพประกอบจาก norcommortgage

มาต่อกันที่ สี Dusty Pink เป็นสีชมพูบางเบาดูอ่อนหวาน ให้ความรู้สึกที่เป็นผู้หญิ๊ง ผู้หญิง แต่ก็เป็นสีที่สามารถเข้าได้กับคนทุกเทศทุกวัยเหมือนกัน และเป็นสีที่นิยมนำมาใช้ในการแต่งร้านขนมเป็นส่วนใหญ่ด้วย แต่ถ้าใครอยากนำสี Dusty Pink มาออกแบบบ้านหรือแต่งบ้าน ให้ตัดกับสีทอง สีเทา หรือสีขาว ก็จะทำให้บ้านของคุณดูดีมีระดับ มีลูกเล่นและทำให้การออกแบบบ้านดูไม่หวานจนเกิดไปอีกด้วย

ภาพประกอบจาก baania

สี Tango Red สีแดงก่ำที่ทรงพลัง ให้ความรู้สึกตื่นเต้น ไม่น่าเบื่อ ซ้ำซาก จำเจ ก็ลองใช้สี Tango Red มาเป็นสีประจำบ้านของคุณ โดยลองออกแบบบ้านให้สี Tango Red อยู่ในส่วนของสีฝ้าเพดาน ผนังห้อง ก็จะช่วยให้ห้องหรือบ้านของคุณดูมีมิติมากยิ่งขึ้น หรือจะเลือกใช้กับเหล่าเฟอร์นิเจอร์ที่มีสีแดงเข้ม ๆ อย่างโซฟา เก้าอี้ โคมไฟ และผ้าม้าน มาออกแบบบ้านหรือแต่งบ้านในมุมโปรดของคุณ เมื่อสี Tango Red ตัดกับสีโทนสว่างภายในบ้าน ก็จะช่วยให้บ้านของคุณดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีสี Pantone อื่น ๆ ที่น่าสนใจ อย่าง Bristol Green Freesia Hot Coral Smoke และสี Metallic ที่เมื่อนำมาแต่งบ้านหรือออกแบบบ้านแล้ว จะช่วยให้บ้านของคุณมีความสวยชิคในแบบที่เป็นซ้ำใครแน่นอน

ภาพประกอบจาก catinhouse

  1. เฟอร์นิเจอร์มัลติฟังก์ชั่น

เทรนด์เฟอร์นิเจอร์มัลติฟังก์ชั่นกำลังมาแรงมาก ๆ ในปี 2019 นี้ ซึ่งการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีขนาดกระทัดรัด เหมาะกับขนาดของห้องนั้น ๆ แต่มีลูกเล่นที่หลากหลาย เคลื่อนย้ายได้สะดวก สามารถใช้งานได้แบบ 2 in 1 อย่างการเลือกโต๊ะข้างโซฟา 1 ตัว ที่ใช้เป็นที่เก็บของให้เป็นระเบียบได้ หรือเตียงนอนที่สามารถปรับให้เป็นโซฟาสุดเก๋ ก็จะทำให้เราลดการใช้เฟอร์นิเจอร์ลงได้ แถมยังช่วยให้ประหยัดงบประมาณ และยังทำให้บ้านแสนรักของเราดูโล่ง โปร่ง สบายตาและทำให้การออกแบบบ้านของคุณเป็นเรื่องง่ายขึ้นอีกด้วย

ภาพประกอบจาก trendir

  1. โลหะและงานผ้าคือส่วนผสมที่ลงตัว

งานโลหะ คือสิ่งที่สร้างความแวววาว ช่วยสร้างบรรยากาศให้บ้านของคุณมีสไตล์ หรูหร่า และพรีเมี่ยมมากยิ่งขึ้น ซึ่งโลหะต่าง ๆ จึงถูกหยิบมาใช้ในการออกแบบบ้านและการตกแต่งในส่วนต่าง ๆ ของบ้านและคอนโดนั้น มีเฉดสีที่นิยมกันใช้ได้หลากหลายทั้ง สีทอง สีเงิน สีดำ หรือสีโรสโกลด์ เป็นต้น นอกจากนี้ยังสามารถเพิ่มความเก๋ ความเท่ และความชิคให้กับงานโลหะ ด้วยการนำงานผ้ามามิกซ์แอนด์แมตช์เข้าด้วยกัน ก็จะช่วยทำให้การออกแบบบ้านดูสวยงามและมีมิติมากขึ้น

ภาพประกอบจาก pixabay

  1. ให้ธรรมชาติอยู่กับเราไปทุกที่

แนวคิดการออกแบบบ้านที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม โดยการนำเอาธรรมชาติมาอยู่ภายในบ้าน ซึ่งยังเป็นสิ่งที่หลาย ๆ คนถวิลหาอยู่ ซึ่งการออกแบบบ้านของเราให้มีช่องหน้าต่าง เปิดช่องรับแสงและลม เพื่อรับแสงสว่างจากภายนอก ให้บ้านสว่างขึ้นโดยไม่จำเป็นต้องเปิดไฟในเวลากลางวัน และเปิดรับลมธรรมชาติจากภายนอกเพื่อให้อากาศถ่ายเทโดยไม่จำเป็นต้องเปิดเครื่องปรับอากาศตลอดเวลา

ภาพประกอบจาก AP Inspire

นอกจากนี้การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากวัสดุรีไซเคิล หรือการปรับเอาของที่มีอยู่ในบ้านมาเป็นของแต่งบ้านก็ดูเก๋ไม่น้อยเลย รวมไปถึงการหาต้นไม้มาปลูกในบ้านโดยทำเป็นมินิ-การ์เด้น หรือสวนไซต์มินิในคอนโด ก็จะช่วยให้ทุกคนในครอบครัวได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติมายิ่งขึ้น และยังช่วยสร้างอากาศบริสุทธิ์ภายในบ้านของเรานั่นเอง

  1. งานเทอร์ราซโซหรืองานหินขัดจะกลับมา

งานหินขัดหรือเทอร์ราซโซ ซึ่งเคยฮิตมากในยุค 70’s จะฟื้นคืนชีพขึ้นมาอีกครั้งในปี 2019 นี้ ด้วยมีนักออกแบบหลาย ๆ คนได้นำวัสดุหินขัดมาใช้ในการออกแบบบ้านและตกแต่งภายในบ้าน หรือแม้แต่นำมาทำเป็นเฟอร์นิเจอร์ก็เก๋ไก๋ไปอีกแบบ ด้วยเทอร์ราซโซให้เฉดสีที่สดใส่อย่างสีพาสเทล ให้ความรู้สึกอ่อนโยน แฝงไปด้วยความสงบ และดูล้ำสมัยอยู่เสมอ ซึ่งงานเทอร์ราซโซมีความแข็งแรง ทนทาน เหมาะกับพื้นที่ที่ใช้งานหนักอย่างห้องน้ำหรือห้องครัวอีกด้วย

ภาพประกอบจาก dehapic

  1. เพิ่มลูกเล่นในงานฝ้าเพดาน

อีกหนึ่งเทรนด์ที่คาดว่าจะเป็นที่นิยมอย่างมากในปี 2019 ก็คงหนีไม่พ้นการเพิ่มลูกเล่นให้กับฝ้าเพดาน ซึ่งจะเป็นเทรนด์การแต่งฝ้าเพดานที่ต่างจากเดิม ที่แต่งด้วยฝ้าหลุมหรือติดไฟหลืบ ก็เปลี่ยนเป็นการแต่งด้วยสีสัน และการเพิ่มลวดลายลงไปบนฝ้า ซึ่งเทคนิคที่นักออกแบบหลาย ๆ คนใช้ มักจะเป็นการติดวอลเปเปอร์ การทาสีและการติดลวดลายต่าง ๆ ลงบนเพดาน เพื่อเพิ่มมิติ สีสันและลูกเล่น ทำให้ห้องมีรายละเอียดที่น่าสนใจมากขึ้น และที่สำคัญอย่าลืมแมตช์ให้เข้ากับเฟอร์นิเจอร์ของเราด้วยนะ

ภาพประกอบจาก homedsgn

เป็นอย่างไรบ้างกับ 6 เทรนด์การแต่งบ้านในปี 2019 ที่ Homemax นำมาอัพเดทให้กับทุกท่านในครั้งนี้ ซึ่งเราก็หวังว่าจะช่วยให้ทุกท่านได้ไอเดียในการออกแบบบ้านและแต่งบ้านกันไปกันพอสมควรเลย หรือหากใครที่มีไอเดีย แต่อยากให้มีผู้เชียวชาญมาช่วยในการออกแบบบ้านและตกแต่งบ้านให้สวย ตรงกับสไตล์ของคุณมากขึ้นอีกด้วย

 

admin admin

error: Content is protected !!