side-area-logo
ไอเดียจัดบ้านอย่างไรให้มีพื้นที่ให้ดูดีในการออกแบบบ้านรับปีใหม่2019

ไอเดียจัดบ้านอย่างไรให้มีพื้นที่ให้ดูดีในการออกแบบบ้านรับปีใหม่2019

ไอเดียจัดบ้านอย่างไรให้มีพื้นที่ให้ดูดีในการออกแบบบ้านรับปีใหม่2019 แม้จะมีบริเวณ รอบบ้าน เล็กสักแค่ไหน แต่หากเรารู้จักดูแลเอาใจใส่ให้สะอาดสะอ้านและเติมไอเดียน่ารัก หรือเพิ่มมุมสวนสวยเพื่อสร้างความรื่นรมย์ลงไปรอบๆบ้านก็จะช่วยให้พื้นที่เหล่านั้นน่าใช้งานและสร้างบรรยากาศให้บ้านน่าอยู่ขึ้นได้มากทีเดียว

รอบบ้านน่ามองเคลียร์พื้นที่

บริเวณโดยรอบของตัวบ้านควรคำนึงถึงความสะอาดและทัศนียภาพโดยรวม อย่าใช้รอบๆบ้านเป็นโกดังเก็บของ เพราะนอกจากสกปรกรกรุงรังแล้ว ปลวกและสัตว์ต่างๆจะใช้เป็นที่อยู่อาศัยและทำลายตัวบ้านโดยที่เราไม่รู้ตัว

เก็บให้เป็นที่

ควรจัดพื้นที่รอบบ้านส่วนหนึ่งทำห้องเก็บของให้เป็นสัดส่วน หรืออย่างน้อยก็ทำเป็นชั้นเก็บของเพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อย ปิดมิดชิดเพื่อป้องกันสัตว์ต่างๆมารบกวน และไม่ควรเก็บวัสดุไวไฟไว้ใกล้บ้านเด็ดขาด

จัดพื้นที่ใช้งาน

นอกจากพื้นที่สำหรับพักผ่อนหย่อนใจนอกบ้าน เช่น ศาลา หรือ มุมนั่งเล่นแล้ว อย่าลืมแบ่งพื้นที่ใช้งานนอกบ้านสำหรับงานซักล้าง ตากผ้า มุมอุปกรณ์ทำสวน ที่วางถังเก็บน้ำ เครื่องระบายความร้อนจากเครื่องปรับอากาศเอาไว้ด้วย และควรจัดตำแหน่งให้หลบมุม เพื่อให้มุมมองรอบบ้านน่ามอง

เพิ่มความรื่นรมย์

การปลูกต้นไม้หรือจัดสวนตามขนาดของพื้นที่ที่มีอยู่ นอกจากช่วยเพิ่มสภาพภูมิทัศน์ของบ้านให้ดูดีและรื่นรมย์แล้ว ยังช่วยกรองฝุ่นละอองจากนอกบ้านได้ดีด้วย

ดูแลรักษา

หากเราจัดการออกแบบพื้นที่บ้านให้สวยแล้ว แต่กลับละเลยการดูแลรักษารอบบ้าน ก็คงยากที่จะดูดีได้ ดังนั้นควรดูแลทำความสะอาดเป็นประจำ โดยเฉพาะบริเวณท่ระบายน้ำ รางน้ำฝน ที่มักมีใบไม้หรือเศษดินเข้าไปอุดตัน

พื้นที่ซักล้างและตากผ้าทิศดีมีชัยไปกว่าครึ่ง

ทิศที่เหมาะสมสำหรับบริเวณซักล้างคือทิศตะวันตกเฉียงเหนือหรือเฉียงใต้ก็ได้ ทั้งนี้เพราะในหนึ่งวันมีโอกาศได้รับแสงแดดหลายชั่วโมง ทำให้พื้นที่โดยทั่วไปไม่อับชื้นและสามารถตากผ้าให้แห้งได้เร็ว

ทำความสะอาดง่าย

สำหรับบริเวณซักล้างควรจัดระเบียบและรักษาความสะอาดอยู่เสมอ นอกจากนี้ต้องไม่อยู่ในมุมอับ อากาศถ่ายเทได้ตลอด

ท่อน้ำดี – น้ำเสีย

ในกรณีที่ใช้เครื่องซักผ้าควรคำนึงถึงแนวเดินท่อน้ำดีและน้ำทิ้งลงท่อระบายน้ำหลัก วัสดุที่ใช้ปูพื้นไม่ควรเป็นแบบขัดมัน เพราะอาจจะเกิดอันตรายได้

…………………………………………………………………………..

บทความที่เกี่ยวข้อง

 

admin admin

error: Content is protected !!